Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sản phẩm organic hút khách tại hệ thống siêu thị Co.opmart

Chỉ sau 10 ngày ra mắt, sản phẩm hữu cơ của Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM đã thu hút sự quan tâm đáng kể của người tiêu dùng tại hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra.

Khoảng 10h30 sáng, khu vực bán thực phẩm hữu cơ Co.op Organic của siêu thị Co.opmart Đinh Tiên Hoàng chỉ còn lác đác vài bó rau và một số vỉ cà chua bi. Siêu thị Co.opXtra ở quận 7 TP.HCM và Co.opmart Nguyễn Kiệm ở quận Phú Nhuận cũng trong tình trạng tương tự. Đến khoảng 14h, trên kệ gần như không còn sản phẩm nào.

Co.op Organic anh 1
Quầy sản phẩm hữu cơ Co.op Organic đầu giờ sáng tại Co.opmart.

Một số ý kiến cho rằng, sản phẩm hữu cơ thường không tươi xanh mơn mởn bắt mắt, kích cỡ sản phẩm không đồng đều, năng suất rất khiêm tốn. Các nhà khoa học cho rằng, việc canh tác sản phẩm hữu cơ nói chung và sản phẩm Co.op Organic nói riêng hoàn toàn không sử dụng hóa chất nên sản phẩm phát triển tự nhiên từ kich cỡ, hình dạng đến màu sắc và thành phần dinh dưỡng.

Co.op Organic anh 2
Quầy sản phẩm hữu cơ Co.op Organic của Co.opmart hầu như hết hàng khi chỉ mới đầu giờ chiều.

Sản phẩm Co.op Organic đạt tiêu chuẩn Mỹ và châu Âu hiện có mặt tại 7 siêu thị Co.opmart ở Lý Thường Kiệt, Cống Quỳnh, Đinh Tiên Hoàng, Nguyễn Kiệm, Nguyễn Đình Chiểu, Phú Mỹ Hưng và Co.opXtra Tân Phong trong SC VivoCity TP.HCM.

Co.op Organic anh 3
Sản phẩm Co.op Organic đạt chuẩn USDA của Mỹ và EU của châu Âu được xem là niềm tự hào của nông nghiệp Việt Nam.

Co.op Organic gồm hai loại gạo Jasmine, Japonica; dưa leo, bí đao, cà chua…; cải ngọt, cải xanh, rau muống...; cá basa và tôm sú, tôm thẻ sinh thái. Tất cả sản phẩm này đều đạt tiêu chuẩn hữu cơ Mỹ - USDA và châu Âu - EU: không phân bón hóa học, thuốc bảo vệ thực vật, chất kích thích tăng trưởng , chất bảo quản, cũng như không có chất phụ gia và thành phần biến đổi gen. Giá các loại rau trung bình là 60.000 đồng/kg, cá basa hữu cơ giá 144.000 đồng/kg, tôm sinh thái 352.000 đồng/kg.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm