Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sản phẩm nào tạo nên tên tuổi ông chủ lâu đài 15 triệu đô?

Trong chuỗi cửa hàng Khaisilk, người ta dễ dàng bắt gặp những người đủ mọi lứa tuổi cẩn thận chọn cà vạt. Cà vạt chính là điểm khởi đầu làm nên thương hiệu nổi tiếng này.

Tạo dấu ấn với nhiều dự án bất động sản, đặc biệt là công trình kiến trúc Tamasago, tòa lâu đài có kinh phí đầu tư hơn 15 triệu đô ở “khu nhà giàu” Phú Mỹ Hưng, quận 7, TP.HCM, nhưng thực tế, tơ lụa mới là mảng kinh doanh cốt lõi mà ông Hoàng Khải, Chủ tịch Tập đoàn Khaisilk tâm huyết. Chia sẻ trên tạp chí Forbes, ông Khải cho biết: “Từ thời niên thiếu, tôi đã kinh doanh tơ lụa ở Hàng Gai”.

Ông chủ lâu đài 15 triệu đo quan niệm, cà vạt không chỉ để diện nơi công sở, mà nó biến tấu, thay đổi phong cách theo từng sự kiện, cá tính của người dùng.

Ông chủ Khaisilk khởi đầu công việc kinh doanh của mình từ một cửa hàng thêu nhỏ của gia đình ở phố Hàng Gai, Hà Nội. Từ năm 17 tuổi, ông đã tham gia kinh doanh giúp đỡ cha mẹ. Năm 25 tuổi, ông Khải bỏ học ở Nhạc viện để chính thức thành lập Khải Silk.

Kinh doanh tơ lụa cao cấp, ông chủ Khaisilk đặc biệt chăm chút từng mẫu sản phẩm, từ chất liệu đến hoa văn. Hai sản phẩm cà vạt và khăn là thứ khiến người khai sinh phố tơ lụa Hàng Gai “chăm” kỹ nhất, đặc biệt là cà vạt. Ông thuê thợ riêng về nhà dệt lụa theo mẫu mình vẽ. Tất cả các mẫu vải đều được dệt thủ công, với những hoa văn trang nhã và lịch thiệp. Vì theo ông Khải, cà vạt là vật để làm duyên của cánh mày râu. Và đây là thứ mà từ người bình dân lẫn kẻ sang giàu đều có thể mua được, để diện trong những dịp quan trọng, để tặng nhau làm quà...

Cà vạt, khăn lụa là 2 sản phẩm ông Hoàng Khải bỏ công chăm chút tỉ mỉ nhất.

Trong chuỗi cửa hàng Khaisilk, người ta dễ dàng bắt gặp những người đàn ông, phụ nữ cẩn thận chọn mua cà vạt. Thanh niên trẻ cũng thích diện cà vạt Khaisilk bởi hoa văn trẻ trung, tươi sáng mà lịch thiệp. Cũng dễ hiểu vì cà vạt lụa thời nay là món phụ kiện không thể thiếu của đàn ông. Nó đã trở thành biểu tượng của sự đĩnh đạc, thành đạt, và cả đẳng cấp. Và ở Khaisilk, cà vạt không chỉ để diện nơi công sở, nó biến tấu và thay đổi phong cách theo từng sự kiện, hoặc cá tính của người đeo nó. Cũng vì vậy mà ông Khải đã tạo ra đến 98 mẫu cà vạt dệt tay với 90 mẫu hoa văn in, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách, từ người thích sự đơn giản đến những doanh nhân cần sự cầu kỳ trong trang phục của mình.

Không những phục vụ nhu cầu khách hàng Việt, cà vạt Khaisilk chính là món quà không thể thiếu của nhiều du khách, chính khách nước ngoài đến Việt Nam. Trong chuyến sang Việt Nam tham gia hội nghị Apec, các nguyên thủ, lãnh đạo nhiều nước đã tìm đến Khaisilk để lựa chọn cho mình và người thân những chiếc cà vạt làm quà. Trong số đó có ông Kofi Anna – Cựu tổng thư ký liên hiệp quốc, ngài Katayama - Thủ tướng Nhật Bản, bà Janette Howard  - Thủ tướng Úc, bà Madeleine Al bright  - Cựu thư ký liên hiệp quốc, Bill Clinton - cựu tổng thống Mỹ...   

Sự tinh tế của một người kinh doanh nhưng có "máu" nghệ thuật không chỉ thể hiện trong việc chăm chút sản phẩm, mà còn thể hiện ở cách bày trí cửa hàng của mình.

Dù vậy, khi chia sẻ về câu chuyện kinh doanh tơ lụa của mình với Zing.vn, ông Hoàng Khải lại ví von: “Tơ lụa của tôi như công chúa ngủ trong rừng, hơn 10 năm nay vẫn chờ hoàng tử”.

Ví von này là vì theo ông, thị trường tơ lụa cao cấp hơn 10 năm qua chỉ một mình ông kinh doanh mà không có một đối thủ nào xen vào. Và cũng vì không có cạnh tranh để cùng phát triển, nên ông Khải phải tự một mình tiến, một mình tìm hướng đi, bằng cách cạnh tranh với hàng của nước ngoài, để đổi mới. Nhờ vậy mà khách du lịch nước ngoài đến Việt Nam luôn tin và chọn tơ lụa Khaisilk, đặc biệt là cà vạt, khăn choàng để làm quà lưu niệm. Hiện hàng của KhaiSilk có mặt ở hầu hết các khách sạn 5 sao, các khu du lịch lớn hay các trung tâm thương mại hạng sang của cả nước.

Ông chủ lâu đài 15 triệu đô: Sự khác biệt tạo nên chiến lược

"Trước đây mình hay nói chiến lược tạo nên sự khác biệt, nhưng giờ tôi thấy khái niệm này cũ rồi, sự khác biệt mới tạo ra chiến lược", ông Hoàng Khải chia sẻ.

 

M.Nhân

Bạn có thể quan tâm