Chủ tịch Khaisilk - 'Ông hoàng' xa xỉ
Mua Rolls Royce triệu đô từ năm 2007, xây lâu đài siêu sang màu trắng 15 triệu USD vào đúng lúc kinh tế khủng hoảng... Chủ tịch Khaisilk Group luôn khiến người khác bất ngờ về sở thích xa xỉ của mình.
> Cận cảnh lâu đài siêu sang màu trắng giữa Sài Gòn của Khải Silk
Trong mắt các nhân viên, ông Hoàng Khải - Chủ tịch HĐQT Khaisilk Group là một người thân thiện, cởi mở và lúc nào cũng mỉm cười. Thậm chí họ còn ưu ái đặt cho ông tên gọi “Peace the World” - người mang hòa mình cho thế giới.
Là “ông hoàng” của lụa, chủ hàng loạt các chuỗi nhà hàng độc đáo và ấn tượng cùng các resort siêu sang, Khải Silk thừa nhận, mình là người xa xỉ. “Tôi tiêu hoang lắm”, ông từng chia sẻ với báo chí. Năm 2007, một chiếc Rolls-Royce Phantom xuất hiện trước cửa khách sạn Sheraton đường Đồng Khởi, quận 1, TP.HCM. Chủ nhân của chiếc xe trị giá triệu đôla này là Chủ tịch tập đoàn Khải Silk - Hoàng Khải. Vào thời điểm đó, Rolls-Royce Phantom của Khải Silk được coi là chiếc xe đắt nhất Việt Nam.
Ông Hoàng Khải - Chủ tịch Khaisilk (người ngoài cùng bên phải) và ca sĩ Hồng Nhung |
Ngoài đam mê và gắn tên mình với thương hiệu lụa, ông còn lấn sân sang lĩnh vực resort và nhà hàng. Ông mở resort đầu tiên ở Hội An và được một tạp chí của Mỹ bình bầu vào danh sách những resort tốt nhất thế giới.
Ông cũng bắt tay với Tập đoàn Thủy Lộc xây dựng Paragon - nơi được quảng cáo là một trong những trung tâm thương mại đẹp nhất Việt Nam. Paragon đặt ở Phú Mỹ Hưng (quận 7, TP.HCM) cao 12 tầng, có 4 tầng dành cho mua sắm. Khác với Diamond hay Parkson là những nơi dễ mua sắm, Paragon mang một phong cách rất đặc biệt. “Cũng như nhà hàng Ming Dynasty, tôi không chắp vá từ ngôi nhà cổ hay villa, mà xây mới hoàn toàn theo đúng ý tưởng đặt ra ban đầu, nên tính chuyên nghiệp rất cao”, ông Khải nói.
Mới đây, Chủ tịch của Khaisilk còn gây chú ý với tòa lâu đài siêu sang màu trắng, giữa lòng Sài Gòn, trị giá lên tới 15 triệu USD được xây dựng vào đúng lúc kinh tế khủng hoảng. Hoàng Khải chia sẻ, ông "muốn nghĩ tới những điều không thể".
“Tôi muốn biến nơi đây thành một lâu đài mở, để tất cả du khách, từ người giàu có đến người bình thường nhất, từ những chàng sinh viên nghèo đến những cô bé bán dạo, kể cả những cô giáo, thầy giáo… khi qua đây đều có thể ghé thăm. Thưởng thức một ly rượu vang, uống một ly nước trái cây thơm ngát, một ly cafe với giá bằng những nhà hàng khác, bạn có thể chia sẻ cùng tôi vẻ đẹp của lâu đài. Tôi đã xây rất nhiều nhà hàng, khách sạn, resort, nhưng đây là công trình đầu tiên tôi có thể tự hào. Lâu đài này tôi làm ra không phải cho mình, mà để cho mọi người cùng hưởng thụ”, ông Khải nói.
Thành công nhờ 17 năm học nghệ thuật
Chủ tịch Tập đoàn Khaisilk cho biết: Nhờ 17 năm học âm nhạc tại Nhạc Viện, ông trở thành người có sự nhạy cảm đặc biệt với nghệ thuật. Làm về thời trang hay nhà hàng, ông đều chú ý học hỏi, khai thác làm sao để đẩy được những tinh túy, tinh hoa của văn hóa lên cao nhất. Những resort, nhà hàng hay các lĩnh vực mà ông đầu tư đều gắn bó mật thiết với nghệ thuật.
Chủ tịch Khaisilk thường xuyên xuất hiện cùng các nghệ sĩ nổi tiếng |
Khi mở nhà hàng Pháp, ông đã đi Pháp rất nhiều để tìm hiểu văn hóa nơi đây. Khi mở nhà hàng Hoa, ông quyết định, từ chất liệu làm nhà hàng đến những vật dụng trang trí, kể cả những bức tượng chiến binh thời xưa đều được mang từ Trung Quốc về. Các chính khách Trung Quốc, Hong Kong, Singapore khi đến đây còn khen ở đất nước họ cũng không có nhà hàng như thế. Và đây chính là động lực để ông mở tiếp nhà hàng Cham-Charm.
Khi đưa ra ý tưởng thiết kế nhà hàng này, ông say sưa ngắm hoàng hôn lúc 5-6h chiều, xem nó dừng ở điểm nào, và từ đó khai thác kiến trúc để làm sao thâu được ánh hoàng hôn đó.
Còn các khu resort của Khaisilk ở Việt Nam luôn có những đồng lúa rất đẹp, đến kỳ là trổ bông. Trong khu nghỉ mát có nhà hàng Đò nằm cạnh con sông, ngồi ăn có thể thấy thuyền bè đi lại đánh cá, nghe cả những tiếng gõ ở mạn thuyền để cá rơi vào lưới. Ở đó, khách có thể tận hưởng về một bức tranh làng mạc Việt Nam đúng nghĩa.
Hay khi đến Brothers Cafe, bạn bước vào một ngôi nhà cổ, nơi tái tạo truyền thống xưa. Đó là những gánh hàng rong với bánh cuốn, chả, phở... Chuỗi nhà hàng được xây sau này đều có phong cách riêng, nhưng có điểm chung là đặc trưng văn hóa luôn được thể hiện một cách cao nhất.
“Nếu không học nhạc, chắc chắn rằng tôi không thể nắm bắt được những tinh thần đó”, ông Hoàng Khải khẳng định.
Chia sẻ về sự chuyển hướng từ nghệ thuật sang làm kinh doanh, ông Hoàng Hải nói: "Ba là nhạc sĩ và ông muốn tôi đi theo con đường âm nhạc. Tôi học theo định hướng của ba, nhưng khi lớn lên tôi thấy kinh doanh hấp dẫn hơn, nhất là khi mẹ tôi là một doanh nhân rất nhạy bén với thương trường. Điều quan trọng nữa, qua ba và mẹ tôi hiểu: Thành công trong âm nhạc hay kinh doanh đều mang lại vinh quang cho người biết tạo ra nó".
Theo Giáo dục Việt Nam