Một chiếc Mac Pro "full option" được bán qua cửa hàng trực tuyến của Apple cho thị trường Việt Nam sẽ có giá hơn 1,3 tỷ đồng. Ảnh: Bloomberg. |
Cụ thể, khi người dùng lựa chọn Mac Pro dạng khung với tối đa tùy chọn, cửa hàng trực tuyến của Apple dành cho thị trường Việt Nam sẽ báo về mức giá 1.309.199.000 đồng. Đây là sản phẩm đắt nhất mà người dùng Việt có thể mua từ cửa hàng này.
Các tùy chọn bổ sung của sản phẩm đã bao gồm vi xử lý Xeon W 28 lõi 2,5 GHz, Turbo Boost tăng tốc lên đến 4,4 GHz. Lượng RAM dư dả ở mức 1,5 TB DDR4 ECC thông qua 12 thanh RAM 128 GB.
Về đồ họa, máy sẽ sở hữu hai card đồ họa Radeon Pro W6800X Duo với bộ nhớ GDDR6 64 GB mỗi module. Thiết bị cũng có 8 TB ổ cứng SSD để lưu trữ dữ liệu.
Ngoài ra, để có thêm module Apple Afterburner nhằm hỗ trợ dựng đồ họa, người dùng sẽ phải chi thêm 50 triệu đồng.
Với cấu hình mạnh cùng mức giá ngang với chi phí lăn bánh một chiếc SUV hạng D, chiếc Mac Pro này chủ yếu phục vụ các tác vụ đồ họa chuyên nghiệp, hướng tới nhóm khách hàng doanh nghiệp hoặc người dùng có nhu cầu đặc thù.
Ngoài ra, nếu người dùng chọn mua Mac Pro dạng tháp muốn dễ di chuyển thiết bị này hơn, Apple có bán 4 chiếc chân đế dạng bánh xe với giá gần 16,7 triệu đồng. Mức giá này tương đương với giá một chiếc iPhone 12 trên cửa hàng này hoặc một chiếc iPhone 13 tại các chuỗi bán lẻ ủy quyền của Apple (AAR) tại Việt Nam. Nếu lựa chọn chân đế tĩnh, giá cho 4 chân đế chỉ còn ở mức 6,7 triệu đồng.
Trước đó vào sáng 18/5, Apple đã chính thức ra mắt cửa hàng trực tuyến dành cho thị trường Việt Nam. Cửa hàng này tập trung vào trải nghiệm khách hàng và cung cấp nhiều phiên bản tùy chọn, nhưng mức giá các sản phẩm phổ thông không tốt như tại các chuỗi bán lẻ.
Cụ thể, các phiên bản tiêu chuẩn của dòng iPhone 14 trên Apple Store đang có giá lần lượt là 22,49 triệu đồng cho iPhone 14, 25,29 triệu đồng cho iPhone 14 Plus, 27,99 triệu đồng cho iPhone 14 Pro và 30,99 triệu đồng cho iPhone 14 Pro Max. Mức giá này hiện cao hơn 3,3-4,7 triệu đồng so với các AAR tại Việt Nam.
Những câu chuyện bên trong Apple
Văn hóa bí mật luôn là một điểm đặc biệt của Apple. Cuộc đời Steve Jobs, Tim Cook và quá trình sáng tạo những sản phẩm quan trọng như iPhone thường chỉ được tiết lộ qua những trang sách, nơi các tác giả dành nhiều năm để mang tới những câu chuyện hấp dẫn