Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sân nhà tuyệt đẹp của West Ham mùa giải mới

Sau 112 năm gắn bó với Upton Park, West Ham đã chuyển nhà tới SVĐ Olympic từ mùa giải tới. Ngôi nhà mới của họ từng được mệnh danh là một trong những kì quan của bóng đá hiện đại.

san nha moi tuyet dep cua West Ham anh 1
West Ham đã chia tay sân Upton Park bằng chiến thắng 3-2 trước Manchester United của Louis Van Gaal vào ngày 11/5/2016. Upton Park hay còn được biết đến với cái tên Boleyn Ground là sân nhà của CLB West Ham từ năm 1904 với sức chứa lên đến 36000 người. Cựu Chủ tịch FIFA Sepp Blatter từng miêu tả Boleyn Ground là SVĐ tuyệt vời thứ 2 trong bóng đá thế giới và nó phải dành cho "bóng đá lãng mạn".
san nha moi tuyet dep cua West Ham anh 2
Trong cuộc tranh giành quyền thuê sân Olympic, West Ham đã phải chiến đấu quyết liệt với những đội bóng cùng thành phố London khác như Tottenham hay Leyton Orient. Tuy nhiên, nhờ một bản kế hoạch chi tiết, gây ấn tượng với ban quản lý sân Olympic, cũng như có được sự hậu thuẫn nhờ Sir Geoff Hurst, GĐĐH Olympic London 2012, West Ham đã trở thành người thắng cuộc. 
san nha moi tuyet dep cua West Ham anh 3
Sân vận động Olympic ở London là trung tâm của Thế vận hội mùa hè 2012 và Paralympic mùa hè 2012, chặng dừng chân cuối cùng trong đợt rước đuốc Thế vận hội Mùa hè 2012, là địa điểm tổ chức các sự kiện thể thao cũng như lễ khai mạc Thế vận hội Mùa hè 2012. Sân tọa lạc ở Lower Lea Valley Stratford, một vùng ở đông bắc London. Với sức chứa 80.000 khán giả, Olympic là sân vận động lớn thứ ba ở Anh sau sân vận động Wembley và Twickenham.
san nha moi tuyet dep cua West Ham anh 4
West Ham sẽ có màn "chào sân" vào thứ 5 tới đây trong trận đấu với NK Domzale tại lượt đi vòng sơ loại Europa League. Ban lãnh đạo đội bóng có biệt danh "The Hammers" vừa thông báo 54.000 vé cho trận đấu đầu tiên của West Ham đã được bán sạch. 
san nha moi tuyet dep cua West Ham anh 5
Còn đây là những hình ảnh đặc biệt bên trong ngôi nhà mới của West Ham. Trong ảnh là một tác phẩm nhằm tri ân 3 huyền thoại trong quá khứ của CLB đã góp công trong chức vô địch World Cup cùng ĐT Anh năm 1966, bao gồm Bobby Moore, Geoff Hurst và Martins Peter.
san nha moi tuyet dep cua West Ham anh 6
Slogan "Come On You Irons" được trang trí trên tường quầy bar Boleyn tọa lạc bên trong SVĐ Queen Elizabeth Olympic Park.
san nha moi tuyet dep cua West Ham anh 7
Sảnh chờ sang trọng như nội thất của một khách sạn 5 sao. Đằng sau những chiếc ghế là câu nói nổi tiếng của người sáng lập West Ham, Arnold Hills: "Never give up doing your very best to the last minute" (tạm dịch: Không bao giờ bỏ cuộc cho đến tận những phút cuối cùng) 
san nha moi tuyet dep cua West Ham anh 8
Logo West Ham được thiết kế với tông màu vàng trên nền đen cực kì sang trọng. Nếu để ý kĩ, logo này đã được cách điệu đi so với logo chính thức của CLB, biểu tượng tòa tháp Boleyn đã được thay bằng chữ A-H nhằm tri ân người đã sáng lập ra West Ham, Arnold Hills.
san nha moi tuyet dep cua West Ham anh 9
Một thiết kế sang trọng khác trong khu Arnold Hills, có vẻ đây là khu vực được đầu tư nhiều nhất trong SVĐ Olympic
san nha moi tuyet dep cua West Ham anh 10
Một bản đồ dẫn đến sân Olympic từ các khu vực xung quanh đường Hermit được treo trên tường khu Arnold Hills.
san nha moi tuyet dep cua West Ham anh 11
Một góc của khu vực VIP mang tên The Forge, con số 4-2 với màu vàng sang trọng là tỉ số trong trận chung kết World Cup năm 1966 mà ĐT Anh đã vô địch.
san nha moi tuyet dep cua West Ham anh 12
Có hẳn một thang máy dẫn đến học viện bóng đá của CLB. Có vẻ West Ham đang dành nhiều ưu ái cho những tài năng trẻ để lấy lại vị thế của một lò đào tạo hàng đầu nước Anh. Trong quá khứ, CLB này đã cho ra lò nhiều tên tuổi lớn của thế giới bóng đá như Frank Lampard, John Terry, Rio Ferdinand, Michael Carrick, Joe Cole...
san nha moi tuyet dep cua West Ham anh 13
Cổng vào học viện bóng đá của West Ham, niềm tự hào một thời của bóng đá Anh. 
san nha moi tuyet dep cua West Ham anh 14
Đây là một góc trong phòng VIP có hướng nhìn thẳng ra ngoài sân vận động. Sân Olympic có tổng cộng 5 khu vực VIP với những mức giá khác nhau.
san nha moi tuyet dep cua West Ham anh 15
Khán đài VIP của sân Olympic có sức chứa khoảng 3700 người.
san nha moi tuyet dep cua West Ham anh 16
West Ham sẽ có trận đấu đầu tiên trên sân nhà mới tại giải NHA bằng tiếp màn tiếp đón Bournemouth vào ngày 20/8 tới đây. 
san nha moi tuyet dep cua West Ham anh 17
Đây sẽ là hình ảnh quen thuộc của Ngoại hạng Anh mùa tới mỗi khi West Ham được đá trên sân nhà.

Anh Tú

Bạn có thể quan tâm