Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sân Mỹ Đình được sửa chữa phục vụ SEA Games 31

Hai khán đài C và D của sân vận động Mỹ Đình đang được quây rào, sửa chữa và nâng cấp phục vụ SEA Games 31 diễn ra cuối năm sau.

Tại giải điền kinh vô địch quốc gia 2020, sân Mỹ Đình chỉ mở cửa hai khán đài A và B phục vụ người hâm mộ vào theo dõi và cổ vũ các VĐV thi đấu. Hai khán đài còn lại (C và D) được quây tôn vòng ngoài và bịt lối vào.

Trao đổi cùng Zing, Giám đốc Khu liên hợp Thể thao Quốc gia Mỹ Đình Nguyễn Trọng Hổ cho biết: "Sau khi được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Thể dục Thể thao đồng ý, chúng tôi đã tiến hành tu sửa phần ngoài, chống sụt lún hai khán đài C và D".

"Sân Mỹ Đình được đưa vào sử dụng từ năm 2003, lại xây dựng trên nền đồng trũng nên không tránh khỏi việc hỏng hóc, sụt lún. Chúng tôi tiến hành tu sửa từ tháng 10 và dự kiến hoàn thành vào tháng 3, 4 năm sau", ông Hổ nói.

San My Dinh duoc nang cap phuc vu SEA Games 31 anh 1

Giải điền kinh vô địch quốc gia 2020 diễn ra trên sân Mỹ Đình từ ngày 10/11 đến 14/11. Ảnh: Thế Anh.

Việc sửa chữa hai khán đài là giai đoạn đầu trong kế hoạch nâng cấp sân Mỹ Đình phục vụ SEA Games 31. Đây là địa điểm diễn ra lễ khai mạc, các nội dung điền kinh và trận chung kết bóng đá nam.

Theo ông Hổ, sau khi việc sửa chữa lần này hoàn thành, công tác nâng cấp sẽ được thực hiện. "Dự kiến, toàn bộ phần ghế ngồi, các phòng chức năng cũng được sửa chữa lại. Ngoài ra, các trang thiết bị điện tử cũng được thay thế bởi sau 17 năm hoạt động, chúng đã cũ và không còn đảm bảo phục vụ sự kiện lớn".

Vị giám đốc này cũng cho biết hiện trạng mặt đường pitch và mặt cỏ của sân Mỹ Đình đang khá tốt sau đợt đại tu vào năm ngoái, đảm bảo cho công tác tổ chức các sự kiện lớn trong tương lai. Hai khán đài C và D cũng được giữ nguyên sức chứa thay vì mở rộng thêm một tầng như nhiều dự đoán trước đây.

Việc sửa chữa sân Mỹ Đình không ảnh hưởng tới Vòng loại World Cup 2022 của đội tuyển Việt Nam. Theo lịch thi đấu dự kiến, thầy trò HLV Park Hang-seo có một trận vào tháng 3 nhưng đá tại Malaysia. Đến tháng 6, đội tuyển Việt Nam mới trở lại sân Mỹ Đình tiếp Indonesia trước khi hành quân đến Tây Á làm khách trên sân của UAE.

Sân Mỹ Đình được đưa vào sử dụng hồi tháng 9/2003 nhằm phục vụ SEA Games 22 với chi phí gần 53 triệu USD. Sân có sức chứa 40.192 chỗ ngồi với 4 khán đài. Khán đài A, B gồm hai tầng, cao 25,8 m. Khán đài C, D có một tầng, cao 8,4 m.

Hoàng Xuân Vinh quyết định không tham dự SEA Games 31 Chủ nhân của tấm huy chương vàng nội dung 10 m súng ngắn hơi Olympic 2016 quyết định không tham dự Đại hội thể thao Đông Nam Á (SEA Games) 31 để nhường chỗ cho lớp trẻ.

Tú Chinh vượt thành tích HCV SEA Games tại giải vô địch quốc gia

Chiều 10/11 trên SVĐ Mỹ Đình (Hà Nội), Lê Tú Chinh thể hiện phong độ ấn tượng để cán đích đầu tiên ở chung kết 100 m nữ tại giải điền kinh vô địch quốc gia 2020.

Tú Chinh lập cú đúp HCV

Lê Tú Chinh tỏ ra vượt trội so với các đối thủ tại giải điền kinh TP.HCM Mở rộng, diễn ra từ 22-23/10 trên sân vận động Thống Nhất.

Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm