Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sân khấu chung kết Hoa hậu VN là Phú Quốc thu nhỏ

Đạo diễn Phạm Hoàng Nam hé lộ, sân khấu đêm chung kết được làm bằng chất liệu lấy từ huyện đảo và sẽ không có đường gấp khúc, tất cả đều mềm mại, uốn cong tựa cơ thể người phụ nữ.

Tối nay (6/12), đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014 sẽ diễn ra tại huyện đảo Phú Quốc, được truyền hình trực tiếp vào lúc 20h trên sóng VTV1. Zing.vn sẽ cập nhật trực tiếp đêm thi cuối cùng của hành trình tìm kiếm ngôi vị cao nhất cuộc thi. Hiện cuộc thi hoàn thiện những khâu cuối cùng, 38 người đẹp chuẩn bị sức khỏe và tinh thần thoải mái nhất trước giờ G.

Năm nay, sân khấu Hoa hậu Việt Nam 2014 được đầu tư với quy mô lớn nhất từ trước đến nay. Sân khấu đêm chung kết mang ý tưởng, chủ đề giới thiệu, tôn vinh, quảng bá văn hóa dân tộc từ các vòng chung khảo khu vực. Phía Bắc là văn hóa đồng bằng Bắc bộ và dân ca Quan họ. Phía Nam là văn hóa Nam Bộ và đờn ca tài tử.

Dùng một từ ngắn gọn để miên tả sân khấu chung kết Hoa hậu Việt Nam 2014, đạo diễn Phạm Hoàng Nam cho biết: “Tôi sẽ chọn cụm từ ‘Nữ quyền dịu dàng’. Nữ quyền cả thế giới đang theo, dịu dàng là của Việt Nam”. Đạo diễn hé lộ, sân khấu sẽ không có đường nét gấp khúc, hay vuông vức, tất cả mềm mại, uốn cong như biển, mềm mại như cát, tựa một người phụ nữ. Người ta nhìn vào đó và sẽ cảm nhận thấy trong dịu dàng có sức mạnh.

Vinpearl Phú Quốc, địa
Vinpearl Phú Quốc, địa điểm tổ chức chung kết Hoa hậu Việt Nam 2014. Ảnh: Hoàng Hà

Theo đạo diễn Phạm Hoàng Nam, sân khấu năm nay được làm bằng chất liệu đến từ biển đảo. Sân khấu kể cả hình dáng lẫn chất liệu đều được làm từ cát trắng. Cát trắng là đặc sản của Phú Quốc, rất tinh khiết, có thủy tinh và kim cương bên trong, lung linh lóe sáng. Sân khấu bằng cát sẽ dựng nên một Phú Quốc thu nhỏ, có biển, suối, rừng, thác...

Sân khấu đậm màu sắc biển lãng mạn. Trên nền cát trắng tinh khiết như vậy, cái nổi bật lên sẽ là sắc đẹp của các thí sinh. “Với kinh nghiệm làm sân khấu, tôi để ý một yếu tố mà không phải ai cũng nhớ, đó là làm sao để các thí sinh đi được thoải mái nhất không bị trượt chân, vướng váy áo…” - Đạo diễn nói.

“Ngoài ra, sân khấu còn có cấu tạo đa chiều vì phần trình diễn của thí sinh với phần biểu diễn ca nhạc của các ca sĩ phải thay đổi rất nhanh. Các thí sinh vừa trình diễn xong chỉ trong nháy mắt đã có thể thay đổi được sân khấu để ca sĩ biểu diễn rồi lại đưa sân khấu trở về trạng thái ban đầu để thí sinh tiếp tục phần thi… Đây là một bài toán cực kỳ khó, phần cơ khí phải được tính toán rất phức tạp, tốn rất nhiều công sức. Khán đài có khoảng hơn 2.000 chỗ ngồi nên chương trình sẽ được thiết kế để hướng mạnh vào công chúng truyền hình” – Phạm Hoàng Nam nói thêm.

Các người đẹp nổi bật trong tiệc tri ân tối ngày 5/12. Ảnh: Hoàng Hà, Tuấn Mark

Trước đêm chung kết, tối 5/12, tại buổi tiệc tri ân dành cho ban tổ chức chương trình và các nhà tài trợ, thí sinh, ban tổ chức công bố 6 giải phụ Người đẹp tài năng. Đó là các thí sinh Đỗ Thùy Dương với tiết mục múa Tiếng gọi nơi hoang dã, Lã Thị Kiều Anh với tiết mục ảo thuật, Đồng Ánh Quỳnh với tiết mục múa Chăm; Nguyễn Lâm Diễm Trang với tiết mục múa Tự nguyện, Phạm Thị Ngọc Quý với tiết mục múa dân gian, Nguyễn Thị Lệ Nam Em hát ca khúc Gần lắm Trường Sa.

Jennifer Phạm và Khắc Nguyện sẽ là cặp đôi MC cho đêm chung kết. Đây là lần thứ hai liên tiếp Jennifer Phạm được lựa chọn là người dẫn chương trình chính của đêm chung kết cuộc thi nhan sắc lớn nhất Việt Nam. Đêm chung kết có sự góp mặt của các ca sĩ Hồng Nhung, Hồ Ngọc Hà, Tùng Dương, Hà Anh Tuấn… và ca sĩ đến từ Mỹ - Kelly Clarkson. Cô sẽ trình bày 3 ca khúc thành công nhất là Stronger, Because of youA moment like this - ca khúc từng biểu diễn khi cô đăng quang American Idol.

Min An

Bạn có thể quan tâm