Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sân Hàng Đẫy thay đổi kích thước thi đấu

Sân vận động Hàng Đẫy đã được kẻ lại vạch vôi với kích thước nhỏ hơn vì mặt cỏ bị xuống cấp.

Sân Hàng Đẫy tối 30/3. Ảnh: VPF.

Ở trận Thể Công Viettel gặp Quảng Nam tối 30/3 tại vòng 14 V.League, mặt sân Hàng Đẫy gây chú ý khi vạch sân được kẻ lại thu hẹp hẳn vào bên trong. Theo tìm hiểu của Tri thức - Znews, kích thước hiện tại của sân là 95 m x 64,8 m, nhỏ hơn so với kích thước ban đầu (103 m x 67 m). Tuy vậy, Ban tổ chức V.League (VPF) xác nhận sân vẫn đảm bảo tiêu chuẩn thi đấu.

Từ đầu mùa, sân Hàng Đẫy đã nhiều lần được kẻ lại với vạch vôi lùi vào trong, tuy nhiên trận đấu vòng 14 mới là lần đầu tiên sân thu nhỏ kích thước đáng kể nhất.

Theo luật bóng đá, chiều dài mặt sân dao động từ 90m đến 120m, chiều rộng từ 64m đến 75m. Luật cũng nêu rõ BTC giải có quyền quyết định diện tích trong phạm vi nói trên.

Lý do sân Hàng Đẫy phải kẻ nhỏ lại là do mặt cỏ bị xuống cấp, đặc biệt ở khu vực đường biên hướng khán đài A và khu vực hai cầu môn. Tại đây, cỏ bị trơ hoặc đất sụt lún.

Không phải tại thời tiết, việc có đến 3 đội cùng thi đấu ở sân Hàng Đẫy đã dẫn đến thực trạng này. Từ trước khi CLB Công An Hà Nội (CAHN) và Thể Công Viettel lên hạng, CLB Hà Nội là đội phụ trách chăm sóc và bảo dưỡng sân Hàng Đẫy và đến giờ vẫn là đội bóng duy nhất làm điều này.

"Nhằm đảm bảo chất lượng mặt sân, các kĩ thuật viên của CLB Hà Nội phải cải tạo, trồng lại cỏ, tôn cốt nền. Hy vọng với thời tiết thuận lợi (không mưa), sân sẽ đẹp trở lại vào cuối tháng 4", đội bóng thủ đô cho biết.

Theo quy định của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), mỗi sân vận động chỉ cho phép tối đa 2 CLB sử dụng làm sân nhà ở giải VĐQG. 1 trong 3 đội Hà Nội, CAHN và Thể Công Viettel phải rời sân Hàng Đẫy cuối mùa giải này. Tuy nhiên đến nay cả 3 đội đều có nguyện vọng ở lại.

Tiết lộ về HLV Park Hang-seo

Mục Thể thao giới thiệu tủ sách về HLV Park Hang-seo. Ở đây, độc giả sẽ có cơ hội tìm hiểu những câu chuyện về nhà cầm quân người Hàn Quốc trong thời gian ông cùng bóng đá Việt Nam làm nên lịch sử ở những giải đấu khu vực Đông Nam Á, lẫn châu Á.

2 HLV Hàn Quốc ứng tuyển thuyền trưởng ĐT Việt Nam

Ông Kim Do-hoon và Kim Sang-sik là 2 trong số HLV ứng tuyển vị trí thuyền trưởng đội tuyển Việt Nam.

HLV U23 Việt Nam gặp khó

Nhiệm vụ đầu tiên của HLV Hoàng Anh Tuấn lại xung đột với quyết định cuối cùng của người tiền nhiệm Philippe Troussier ở đội U23 Việt Nam.

Bảo Anh

Bạn có thể quan tâm