Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sân chơi mới cho các đội bóng chuyền phía Nam

Từ ngày 12 đến 16/8, tại Nhà thi đấu Tân Bình (TP.HCM) sẽ diễn ra giải bóng chuyền Công an TP.HCM mở rộng lần thứ nhất.

Các đội bóng chuyền phía Nam lại có thêm sân chơi mới.

Tham dự giải lần này gồm 8 đội bóng chuyền. Trong đó, 7 đội đang thi đấu tại giải vô địch Quốc gia, giải hạng A quốc gia và 1 đội khách mời nước ngoài của Campuchia.

Danh sách các đội dự giải gồm Bình Dương, Bến Tre, Trà Vinh, Lavie Long An, Vĩnh Long, TP.HCM, Công an TP.HCM và CLB Visakha của Campuchia.

Chiều 2/8, Ban tổ chức cũng tiến hành bốc thăm chia bảng, theo đó bảng A gồm các đội Công an TP.HCM, Vĩnh Long, Trà Vinh, Bến Tre. Bảng B có TP.HCM, Visakha-Campuchia, Long An, Bình Dương.

Giải thưởng cho đội giành chức vô địch là 60 triệu đồng, á quân là 40 triệu đồng… Ngoài ra, những cá nhân có thành tích thi đấu xuất sắc cũng được thưởng riêng.

Từ lâu, bóng chuyền trở thành một trong những món ăn tinh thần không thể thiếu với người hâm mộ thể thao cả nước. Tuy nhiên, tại TP. HCM thời gian qua lại thiếu những sân chơi ý nghĩa này. Do đó, giải đấu được khởi tranh từ ngày 12/8 hứa hẹn giúp khơi lại đam mê bóng chuyền trong lòng người hâm mộ TP.HCM.

Thông qua giải đấu, ông Hà Vũ Sơn, Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng chuyền TP.HCM, hy vọng giải đấu sẽ trở thành một trong những sự kiện thường niên, tạo điều kiện cho các đội bóng chuyền khu vực phía Nam được cọ xát nâng cao trình độ chuyên môn, bản lĩnh thi đấu để chuẩn bị cho các giải đấu chuyên nghiệp trong thời gian tới...

Bong chuyen anh 1

Đại tá Bùi Ngọc Giáp chia sẻ trong buổi họp báo. Ảnh: Phạm Nguyễn Phú Thọ.

Phát biểu tại buổi họp báo thông tin về giải đấu, Đại tá Bùi Ngọc Giáp – Tổng biên tập Báo Công an TP. HCM cho biết: "Giải bóng chuyền Công an TP.Hồ Chí Minh mở rộng tranh cúp “Báo Công an TP.Hồ Chí Minh” lần thứ Nhất - năm 2024 là hoạt động thiết thực nhằm đẩy mạnh cuộc vận động 'Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”; tăng cường tinh thần đoàn kết, làm theo lời Bác Hồ dạy “Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.

"Đồng thời, giải đấu góp phần thúc đẩy tinh thần yêu thể thao và rèn luyện sức khỏe trong lực lượng Công an và người dân TP.HCM. Từ đó xây dựng một cộng đồng khỏe mạnh, góp phần cùng lực lượng Công an trong bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội. Giải đấu còn tạo điều kiện cho các đội bóng chuyền khu vực phía Nam được cọ xát nâng cao trình độ chuyên môn, bản lĩnh thi đấu để chuẩn bị cho các giải đấu chuyên nghiệp trong thời gian tới...", Đại tá Bùi Ngọc Giáp cho biết thêm.

Cuốn sách “Brilliant Orange: The Neurotic Genius of Dutch Football” xuất bản lần đầu năm 2000. Là người Anh nhưng Winner rất ngưỡng mộ bóng đá Hà Lan, và viết ra cuốn sách về bóng đá giàu trí tuệ bậc nhất từ trước đến nay.

Bá Kỳ

Bạn có thể quan tâm