Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sân bay Vinh gia cố hàng rào sau vụ người tâm thần đột nhập

Lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế Vinh cho biết đang khảo sát lại hệ thống hàng rào và tăng cường chốt trực để đảm bảo an ninh sân bay sau sự cố bị đột nhập.

Sáng 7/3, trả lời Zing.vn, ông Hoàng Văn Thư, Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Vinh, cho biết sau khi sự cố người lạ đột nhập lên máy bay ngày 3/3, sân bay đã tăng cường thêm các vị trí chốt trực.

Ngoài ra, lãnh đạo Cảng đang cho kỹ sư xây dựng khảo sát lại để tăng cường thêm dây bùng nhùng bằng thép ở các hàng rào phía trước ga.

Theo vị này, hàng rào trước mặt nhà ga hiện nay cao hơn 2 m, đảm bảo đúng yêu cầu về độ cao nhưng vẫn có thể trèo qua được. Thời gian tới, sân bay sẽ bịt tôn và làm dây thép bùng nhùng ở trên.

Dot nhap san bay Vinh anh 1
Vị trí nam thanh niên tâm thần đột nhập sân bay Vinh. Ảnh: Phạm Hòa.

Ông Thư nói thêm hàng rào ở đường cất hạ cánh, chỉ cao hơn 1 m, làm bằng dây thép gai đang là vấn đề nhức nhối. Các sân bay trọng điểm, hàng rào này được làm rất kiên cố, đảm bảo an toàn. Cảng hàng không quốc tế Vinh nhiều lần đề nghị xây dựng hàng rào mới nhưng chưa được duyệt.

Trước đây, Tổng công ty Cảng hàng không miền Bắc đã có dự án làm lại theo đúng tiêu chuẩn. Nhưng khi triển khai ra, khu vực đó liên quan đến đất quốc phòng, đất của dân, đất của địa phương nên còn phức tạp. "Dự án của Tổng công ty Cảng hàng không miền Bắc từ đó đến nay vẫn chưa giải phóng được mặt bằng", ông Thư nói và cho biết Cảng hàng không quốc tế Vinh buộc phải làm hàng rào tạm, ngăn trâu bò đi vào.

Thời gian tới, Cảng sẽ tiếp tục đề xuất làm hàng rào đúng tiêu chuẩn, không thể để như hiện nay.

Dot nhap san bay Vinh anh 2
Sân bay Vinh còn nhiều vị trí hàng rào bằng dây thép, rất sơ sài. Ảnh: Phạm Hòa.

Trước đó, 13h ngày 3/3 tại sân bay quốc tế Vinh (Nghệ An), khi tiếp viên chuyến bay VN1265 của hãng Vietnam Airlines từ Vinh đi TP.HCM đang hoàn thành thủ tục để cất cánh thì xuất hiện một nam thanh niên trèo lên cầu thang.

Camera an ninh ghi lại cho thấy chỉ trong vòng 10 giây, người này đã vào đến sân bay, leo lên cầu thang và bị tiếp viên ngăn chặn, báo cho an ninh sân bay đưa nam thanh niên vào phòng làm việc.

Người đột nhập sân bay được xác định là một sinh viên năm 2  của Đại học Vinh. Nam sinh này bị tâm thần và đang được nhà trường cho tạm nghỉ để điều trị bệnh.

Sau đó, Cục Hàng không đã xử phạt Cảng hàng không quốc tế Vinh bị phạt 40 triệu đồng; Phó giám đốc cảng bị khuyến cáo bằng văn bản; 4 nhân viên an ninh tại sân bay Vinh đã bị rút chứng chỉ công tác và phạt 10 triệu đồng/người.

Dot nhap san bay Vinh anh 3
Cảng hàng không quốc tế Vinh, nơi bị nam thanh niên tâm thần đột nhập ngày 3/3. Ảnh: Google Maps.

Hàng loạt vụ máy bay, sân bay Việt bị xâm nhập trái phép

Người tâm thần đột nhập, lên nhầm máy bay hay trâu, bò xâm phạm đường băng là các sự cố hàng không nghiêm trọng khiến nhiều người lo lắng.




Văn Chương

Bạn có thể quan tâm