Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sân bay Vân Đồn tiếp tục đóng cửa tới đầu tháng 3

Cục Hàng không Việt Nam đề nghị gia hạn đóng cửa tạm thời Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn đến ngày 3/3.

Cục trưởng Hàng không, ông Đinh Việt Thắng vừa ký văn bản hỏa tốc trình Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) xem xét, quyết định việc gia hạn thời hạn đóng cửa tạm thời Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, Quảng Ninh.

Theo đó, để thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19, đồng thời triển khai thực hiện Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 28/1 của Thủ tướng và các văn bản chỉ đạo của Bộ GTVT, UBND tỉnh Quảng Ninh đã có văn bản số 321/UBND-YT ngày 17/2 yêu cầu tiếp tục thực hiện tự cách ly tại nơi cư trú 14 ngày.

dong cua san bay van don anh 1

Sân bay Vân Đồn tiếp tục được gia hạn đóng cửa đến ngày 3/3 nhằm phục vụ phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: Việt Linh.

Do đó, cán bộ, nhân viên của Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn đang tự cách ly và sẽ hoàn thành tự cách ly tại nơi cư trú theo quy định đến hết ngày 2/3.

Cục Hàng không cũng đề nghị Bộ GTVT xem xét, quyết định thời hạn đóng cửa tạm thời Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn từ 12h01 ngày 21/2 đến 6h ngày 3/3.

Trước đó Bộ GTVT đã gia hạn việc đóng cửa sân bay Vân Đồn từ 12h01 ngày 13/2 đến 12h ngày 21/2 nhằm thực hiện Chỉ thị số 05 của Thủ tướng, các văn bản chỉ đạo của Bộ GTVT và công điện của UBND tỉnh Quảng Ninh về phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Cục Hàng không cũng vừa có văn bản kiến nghị Bộ GTVT ưu tiên tiêm vaccine Covid-19 đợt đầu cho nhân viên ngành hàng không vì đây là nhóm có nguy cơ lây nhiễm cao, bao gồm nhân viên làm thủ tục hành khách, nhân viên phục vụ vận chuyển hàng hóa, tiếp viên, phi công, kiểm soát viên không lưu.

Mùa Tết buồn của hàng không Việt

Lượng khách đi xuống cùng giá vé giảm kỷ lục vì Covid-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới doanh thu cao điểm Tết Nguyên đán 2021 của các hãng hàng không.

Ngô Minh

Bạn có thể quan tâm