Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sân bay tốt nhất thế giới ở Qatar có vườn nhiệt đới 6.000 m2

Dự án vườn nhiệt đới thu nhỏ The Orchard vừa được Sân bay Quốc tế Hamad cho ra mắt vào đầu tháng 11, với hơn 6.000 m2 được phủ xanh bởi nhiều loại thực vật.

Qatar anh 1

Sân bay Quốc tế Hamad (Hamad International Airport) nằm ở thủ đô Doha, Qatar. Đây là một trong những sân bay nhộn nhịp nhất của Qatar. Công trình nổi bật với kiến trúc hiện đại nhưng vẫn tôn trọng di sản văn hóa và môi trường tự nhiên của quốc gia. Hamad đã được Skytrax, tổ chức chuyên đánh giá sân bay trên toàn cầu, trao giải Sân bay Tốt nhất Thế giới năm 2021. Ảnh: Conserve Consultants.

Qatar anh 2

Ngay khi người hâm mộ chuẩn bị đến Qatar để tham dự World Cup 2022, sân bay lớn nhất của quốc gia này vừa công bố The Orchard, một vườn sinh thái thu nhỏ nằm gọn trong khuôn viên. Ảnh: Japan Today.

Qatar anh 3

Với ánh sáng tự nhiên tạo nên bầu không khí êm dịu, thiết kế độc đáo của The Orchard giúp cây cối dễ dàng thích nghi với điều kiện bên trong và phát triển. Ảnh: Doha News.

Qatar anh 4

Nằm ở trung tâm của nhà ga được mở rộng gần đây, The Orchard giống như một khu vườn nhiệt đới trong nhà rộng 6.000 m2. Ảnh: Doha News.

Qatar anh 5

Hơn 300 loại cây và hơn 25.000 loài thực vật từ các khu rừng bền vững trên khắp thế giới được phát triển tại The Orchard. Ảnh: Doha News.

Qatar anh 6

Điểm thu hút chính là khu bồn nước rộng 575 m2, với nhiều loại cây thủy sinh được đặt bên trong. Ảnh: Doha News.

Qatar anh 7

Theo The Peninsula Qatar, The Orchard nằm trong giai đoạn A của dự án mở rộng sân bay. Nhờ việc mở rộng, sân bay hiện có thể phục vụ hơn 58 triệu lượt hành khách mỗi năm. Ảnh: Doha News.

Qatar anh 8

Ngay sau khi ra mắt, the Orchard đã thu hút sự quan tâm của mọi người khi đến sân bay. Ảnh: KARIM JAAFAR/AFP/GETTY.

Qatar anh 9

Khu vườn nhiệt đới thu nhỏ có ánh sáng mặt trời tràn ngập không gian, chiếu sáng cây xanh và lối đi. Khi đến sân bay, du khách có thể chọn mua sắm và ăn uống trong khung cảnh xanh mát này. Ảnh: Doha News.

Qatar anh 10

Dự án là một phần trong việc mở rộng sân bay. Hamad còn nâng cấp cơ sở hạ tầng như cổng bổ sung, cải thiện thiết bị bốc xếp hành lý và mở rộng cơ sở vận chuyển hàng hóa. Ảnh: KARIM JAAFAR/AFP/GETTY.

SÁCH HAY KIẾN TRÚC - ĐÔ TH

Mục Đô thị giới thiệu những cuốn sách hay về Kiến trúc - Đô thị của các tác giả trong và ngoài nước, giúp người yêu sách và đam mê tìm hiểu về đô thị có thêm nguồn thông tin tham khảo.

Thanh Ngân

Theo Doha News

Cùng chuyên mục