Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sân bay Tân Sơn Nhất ùn ứ vì mất điện

Trưa 20/11, tại nhà ga sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, nhiều chuyến bay bị tạm hoãn, không thể cất và hạ cánh. Nguyên nhân ban đầu được xác nhận là do sự cố ở hệ thống điện.

Cụ thể, chị Nguyễn Ngọc Lan (TP.HCM) cho biết, chuyến bay của chị từ TP.HCM đi Hà Nội trưa 20/11 bị hoãn. Tại Tân Sơn Nhất rất nhiều các chuyến bay khác cũng bị tạm hoãn, hành khách ùn ứ ở sân bay.

Tương tự, trên Facebook một số người trong ngành hàng không thông báo với nhau về việc "máy bay không thể cất hay hạ cánh sân bay Tân Sơn Nhất". Sự việc xảy ra trong khoảng thời gian từ 11h-12h30.

Một góc sân bay Tân Sơn Nhất.
Một góc sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: Tuổi Trẻ.

Theo Tuổi Trẻ, phóng viên ảnh Dư Hải (báo Thể thao TP.HCM) có mặt tại sân bay Tân Sơn Nhất vào sáng 20/11 để lên máy bay của hãng VietJet Air lúc 7h30 cùng đội tuyển Bi sắt của thành phố ra Hà Nội tham dự đại hội TDTT toàn quốc, nhưng chuyến bay bị hoãn.

11h15, những người đi cùng chuyến của anh được cho lên máy bay thì xảy ra sự cố mất điện. Đến 12h, tất cả được thông báo xuống máy bay. Trong thời gian này, những hành khách đi cùng chuyến bay của anh không nhận được lời giải thích cụ thể nào từ sân bay Tân Sơn Nhất.

Theo thông tin ban đầu của Zing.vn, tình trạng gián đoạn hoạt động ở sân bay Tân Sơn Nhất là do bị mất điện ở trung tâm điều hành làm hệ thống tín hiệu radar không hoạt động. Sự cố được khắc phục vào khoảng 13h cùng ngày.

Cục Hàng không Việt Nam chưa có thông cáo chính thức về sự cố.

Hai máy bay suýt đụng nhau trên vùng trời Tân Sơn Nhất

Khi chiếc Airbus A321 đang ở độ cao khoảng 152 m thì tổ lái quan sát thấy một máy bay trực thăng quân sự cắt ngang phía trước. Lúc này hai máy bay chỉ cách nhau 60 m.

Thiên Lam

Bạn có thể quan tâm