Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sân bay Tân Sơn Nhất đón khách thứ 20 triệu

Hành khách thứ 20 triệu là ông Đặng Vĩnh Hà đi trên chuyến bay VN 231, xuất phát từ Hà Nội đến sân bay Tân Sơn Nhất lúc 10h30.

Sáng qua (23/12), tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, Tổng công ty Cảng hàng không VN (ACV), Hãng hàng không Vietnam Airlines (VNA) đã tổ chức sự kiện đón hành khách thứ 20 triệu của sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất trong năm 2013. Ông Đặng Tuấn Tú - Giám đốc sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất - cho biết sự kiện này đánh dấu thời điểm sử dụng hết công suất khai thác nhà ga hiện hữu.

Hiện có 44 hãng hàng không đang khai thác định kỳ các đường bay quốc tế, quốc nội đi/đến TP.HCM. Theo ACV, sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất có mật độ hoạt động bay cao nhất VN, với tốc độ tăng trưởng bình quân trong những năm gần đây đạt khoảng 15%/năm. Đại diện ACV cho biết đang triển khai và hoàn tất các dự án mở rộng nhà ga quốc tế; cải tạo, mở rộng nhà ga trong nước, nhằm nâng công suất khai thác nhà ga lên 25 triệu hành khách/năm. Tuy nhiên, dự kiến đến năm 2017 sẽ đạt đến công suất khai thác này. Trong khi đó, hệ thống nhà ga, sân đậu máy bay của sân bay Tân Sơn Nhất không thể tiếp tục mở rộng hơn nữa vì giới hạn sân đậu ôtô.

Theo Tuổi trẻ

Bạn có thể quan tâm