Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sân bay ở Amsterdam sơ tán vì cảnh báo an ninh

Lực lượng đặc nhiệm vũ trang hạng nặng của Hà Lan đã được triển khai tới sân bay Schiphol, thủ đô Amsterdam, sau khi nhận cảnh báo an ninh tối 12/4.

AFP dẫn nguồn tin cho biết cảnh sát đã phải sơ tán một phần sân bay Schiphol vì cảnh báo an ninh trước khi bắt giữ một người đàn ông. Tuy nhiên, thông tin về vụ bắt giữ chưa được công bố. Lực lượng rà phá bom mìn cũng được huy động tới hiện trường nhưng chỉ kiểm tra hành lý của người đàn ông bị bắt.

So tan san bay Amsterdam anh 1
An ninh được tăng cường tại sân bay 

Schiphol, Hà Lan. Ảnh: AFP

Ông Alfred Ellwanger, người phát ngôn cảnh sát Hà Lan, cho biết, sự việc xảy ra lúc 21h45. Người đàn ông bị bắt ở lối vào khu sảnh lớn phía trước sân bay. Tuy nhiên, vụ việc không làm hoạt động ở sân bay Schiphol bị gián đoạn.

Hệ thống tàu điện ngầm liên kết sân bay tới các điểm du lịch hút khách của Hà Lan vẫn hoạt động bình thường. Hiện chưa thể xác định số người được sơ tán khi cảnh sát phong tỏa khu vực.

Schiphol là phi trường nằm ngay ngoại ô thủ đô Amsterdam, Hà Lan. Nó là cửa ngõ hàng không để du khách đến với một trong những trung tâm du lịch sầm uất nhất châu Âu, với khoảng 50 triệu lượt người qua lại mỗi năm. An ninh tại các sân bay châu Âu đã được tăng cường sau loạt vụ tấn công khủng bố sân bay và ga tàu điện ngầm ở thủ đô Brussels, Bỉ.

So tan san bay Amsterdam anh 2
Vị trí sân bay Schiphol trên bản đồ. Ảnh: Google

Lực lượng tự xưng Nhà nước Hồi giáo (IS) nhận trách nhiệm vụ tấn công sân bay Zavantem và ga tàu điện ngầm Maelbeek ở thủ đô Brussels của Bỉ hôm 22/3 làm 30 người thiệt mạng cũng như loạt vụ khủng bố nhằm vào thủ đô nước Pháp cuối năm 2015 làm 130 người chết.

Vụ khủng bố đẫm máu ở Bỉ xảy ra hôm 22/3, vài ngày sau khi Salah Abdeslam, nghi can chính trong chuỗi vụ thảm sát Paris, bị bắt trong vụ đột kích gần thủ đô Brussels. Các nhà phân tích cho rằng, những kẻ khủng bố gây ra vụ tấn công ở Bỉ nhằm ngăn các âm mưu bị cảnh sát phát hiện và triệt phá. Giống với vụ đánh bom ở thủ đô nước Pháp, vụ khủng bố ở Bỉ được lên kế hoạch để sát hại nhiều người nhất có thể.

Ngày 13/11/2015, chuỗi vụ khủng bố liên hoàn xảy ra ở thủ đô Paris, Pháp làm 130 người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương. Những kẻ khủng bố sử dụng súng trường tự động, thuốc nổ để tấn công các địa điểm công cộng.

Ngay sau vụ khủng bố, cảnh sát Pháp đã phát động chiến dịch truy quét quy mô lớn để săn lùng các nghi can. Salah Abdeslam đã lẩn trốn suốt 4 tháng, trước khi bị bắt trong một cuộc đọ súng tại Brussels hồi tháng 3. Cuộc bố ráp diễn ra ở Molenbeek, thuộc ngoại ô thủ đô Bỉ, một trong những điểm nóng Hồi giáo cực đoan ở quốc gia này.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm