Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sân bay Donetsk lại bị tấn công bởi tên lửa và súng cối

Quân đội Ukraine cho biết, sân bay gần thành phố Donetsk ở miền đông Ukraine đã bị tấn công bằng tên lửa và súng cối 4 lần, nhưng không ai bị thương vong.

Sân bay Donestk. Ảnh: RIA Novosti

Theo nguồn tin của quân đội Ukraine, sân bay này từng bị phá hủy nặng nề trong các cuộc giao tranh hồi tháng 5 vừa qua. Đêm 8/9, nó tiếp tục bị trúng tên lửa và đạn pháo. Quân đội Ukraine cáo buộc các tay súng thuộc lực lượng đòi liên bang hóa đã tiến hành các cuộc tấn công.

Trước đó, đụng độ vẫn nổ ra xung quanh thành phố cảng Marioupol, ở đông nam Ukraine. Cho đến nay, xung đột chưa đến mức bùng phát mạnh, nhưng tình trạng này đe dọa khả năng thực thi thỏa thuận ngừng bắn giữa chính quyền Kiev và lực lượng đòi liên bang hóa ở miền đông.

Bộ Quốc phòng Ukraine cũng thông báo đã có 4 binh sĩ Ukraine thiệt mạng và 29 binh sĩ khác bị thương từ khi lệnh ngừng bắn có hiệu lực hôm 5/9.

Ukraine rung chuyển vì pháo kích bất chấp lệnh ngừng bắn

Các đợt pháo kích vừa diễn ra ở khu vực gần sân bay Donesk, Ukraine sau hàng loạt vụ nổ tại Mariupol đêm qua, làm gia tăng lo ngại về thỏa thuận ngừng bắn mong manh bị phá vỡ.

http://www.vietnamplus.vn/san-bay-donetsk-lai-bi-tan-cong-bang-ten-lua-va-sung-coi/280319.vnp

Theo Vietnam Plus

Bạn có thể quan tâm