Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sân bay Cần Thơ trong ngày đón khách trở về từ Hàn Quốc

Là sân bay duy nhất của miền Nam đón các chuyến từ Hàn Quốc, Cảng Hàng không quốc tế Cần Thơ giảm khoảng 20% số chuyến bay kể từ có dịch Covid-19.

San bay Can Tho hoat dong binh thuong,  San bay Can Tho vang khach,  San bay Can Tho don du khach Han Quoc anh 1

Ban Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ cho biết hiện mỗi ngày sân bay có 20 chuyến bay (gồm cất cánh và hạ cánh) kết nối Cần Thơ với nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước và một số tuyến bay quốc tế. Con số này giảm khoảng 20% so với thời điểm trước khi có dịch Covid-19.

San bay Can Tho hoat dong binh thuong,  San bay Can Tho vang khach,  San bay Can Tho don du khach Han Quoc anh 2

Trong những ngày qua, Cần Thơ được chọn làm sân bay duy nhất của miền Nam đón các chuyến bay từ Hàn Quốc về khiến. Công tác ứng phó dịch Covid-19 được chú trọng, đẩy mạnh vệ sinh phòng dịch.

San bay Can Tho hoat dong binh thuong,  San bay Can Tho vang khach,  San bay Can Tho don du khach Han Quoc anh 3

Tính đến hết ngày 2/3, sân bay đón hơn 1.000 người từ Hàn Quốc trở về. Trong số các chuyến bay này, có những chuyến ban đầu có lịch trình hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất, sau đó đổi hạ cánh sang Cần Thơ từ ngày 1/3. Nguyên nhân do sân bay Tân Sơn Nhất ngừng tiếp nhận các chuyến bay về từ Hàn Quốc.

San bay Can Tho hoat dong binh thuong,  San bay Can Tho vang khach,  San bay Can Tho don du khach Han Quoc anh 4

Cũng theo đại diện Cảng Hàng không quốc tế Cần Thơ, chiều nay vào các giờ 14h20 và 16h30, sân bay tiếp tục đón 2 chuyến bay từ Hàn Quốc hạ cánh.

San bay Can Tho hoat dong binh thuong,  San bay Can Tho vang khach,  San bay Can Tho don du khach Han Quoc anh 5

Đây cũng là 2 chuyến bay cuối cùng từ Hàn Quốc được sân bay tiếp nhận. Sau đó đến ngày 5/3, tất cả chuyến bay từ Hàn Quốc về Việt Nam đều hủy chuyến để phòng dịch.

San bay Can Tho hoat dong binh thuong,  San bay Can Tho vang khach,  San bay Can Tho don du khach Han Quoc anh 6

Được tin sân bay là nơi tiếp nhận nhiều hành khách về từ Hàn Quốc, nơi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, bạn Quốc Nam (hành khách vừa bay về từ Hà Nội) cho biết, bản thân không quá lo lắng. "Nhiều phương tiện truyền thông đưa tin, du khách Hàn Quốc về Cần Thơ chưa có biểu hiện bệnh, đồng thời được bố trí cách ly tốt ngay sau hạ cánh nên tôi cảm thấy khá an toàn. Tuy nhiên, việc đeo khẩu trang đến nơi công cộng trong thời điểm này là cần thiết", Quốc Nam chia sẻ.

San bay Can Tho hoat dong binh thuong,  San bay Can Tho vang khach,  San bay Can Tho don du khach Han Quoc anh 7

Sáng và trưa ngày 3/3, hoạt động của sân bay diễn ra bình thường dù khách đến và đi vắng so với ngày thường. Công tác đảm bảo hậu cần, an ninh, an toàn cho hành khách được đặc biệt chú trọng.

San bay Can Tho hoat dong binh thuong,  San bay Can Tho vang khach,  San bay Can Tho don du khach Han Quoc anh 8

Hàng chục hành khách hạ cánh sau chuyến bay từ Hà Nội về Cần Thơ sáng ngày 3/3. Tâm lý hành khách khá thoải mái.

San bay Can Tho hoat dong binh thuong,  San bay Can Tho vang khach,  San bay Can Tho don du khach Han Quoc anh 9

Theo đại diện Cảng Hàng không quốc tế Cần Thơ, kể từ ngày 1/3 đến nay sân bay vừa đảm bảo các chuyến bay như lịch trình, vừa tiếp nhận nhiều chuyến bay từ Hàn Quốc về. Sau đó phối hợp Quân khu 9 và nhiều ngành bố trí thăm khám và tổ chức cách ly hành khách trở về từ Hàn Quốc.

Phạm Ngôn

Bạn có thể quan tâm