Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Samsung, Xiaomi, OnePlus đua nhau chế giễu iPhone 12

Trang bị mạng 5G trễ, không kèm củ sạc và tai nghe trong hộp trở thành đề tài để các hãng smartphone chế giễu dòng iPhone 12 của Apple.

Samsung Xiaomi che gieu iPhone 12 cua Apple anh 1

Sau khi sự kiện ra mắt iPhone 12 kết thúc, fanpage của Samsung đã đăng bài nhấn mạnh những ưu điểm trên smartphone Galaxy. “Từ những điều đơn giản như củ sạc đến camera tốt nhất, pin, hiệu năng, bộ nhớ và kể cả màn hình 120 Hz trên smartphone” là thông điệp của Samsung trong bài viết.


Samsung Xiaomi che gieu iPhone 12 cua Apple anh 2

Tài khoản Twitter của Samsung Mobile Mỹ cũng đăng bài với nội dung “ai đó vừa mới chào tốc độ (Hi, Speed - tên sự kiện của Apple), trong khi chúng ta đã làm bạn được một thời gian”. Thông điệp ngụ ý rằng smartphone Samsung đã có 5G từ lâu, trong khi iPhone 12 là dòng iPhone đầu tiên có mạng 5G.

Samsung Xiaomi che gieu iPhone 12 cua Apple anh 3

Xiaomi cũng là cái tên gia nhập đội ngũ đá xoáy Apple. Video ngắn quảng bá cho mẫu smartphone Mi 10T Pro 5G của hãng không có điện thoại, chỉ là củ sạc trong hộp với thông điệp “đừng lo, chúng tôi không bỏ thứ gì khỏi hộp cả”.

Samsung Xiaomi che gieu iPhone 12 cua Apple anh 4

Một ngày sau khi iPhone 12 xuất hiện, OnePlus cũng tổ chức sự kiện giới thiệu sản phẩm mới có tên OnePlus 8T 5G. Vài giờ trước khi ra mắt, hãng smartphone Trung Quốc đã đăng hình ảnh củ sạc kèm theo máy, bên dưới là những dòng bình luận “Khịa đau quá ad (quản trị fanpage) ơi” hay “Đầy đủ là thích rồi đó, không như...”.

Samsung Xiaomi che gieu iPhone 12 cua Apple anh 5

Fanpage của Asus ROG cũng đăng ảnh về những phụ kiện kèm trong hộp smartphone chơi game ROG Phone 3 như củ sạc nhanh 30 W, ốp lưng, quạt tản nhiệt và adapter chuyển USB-C sang cổng tai nghe 3,5 mm.

Samsung Xiaomi che gieu iPhone 12 cua Apple anh 6

Đây không phải lần đầu các nhà sản xuất chế giễu Apple mỗi lần iPhone mới có thay đổi gây tranh cãi. Năm 2016, Samsung từng đăng video đá xoáy Apple khi bỏ cổng 3,5 mm trên iPhone 7, nhưng chính công ty Hàn Quốc đã loại bỏ cổng 3,5 mm khỏi chiếc Galaxy Note10. Dù đoạn quảng cáo đã bị gỡ, nhiều người vẫn lưu lại nó và mang ra “nhắc nhở” mỗi khi Samsung lên tiếng nói xấu hãng khác.

Samsung Xiaomi che gieu iPhone 12 cua Apple anh 9

Không chỉ nhà sản xuất, người dùng Internet còn đăng những tấm ảnh chế (meme) về việc cắt củ sạc, tai nghe trong hộp iPhone. “iPhone 12 không kèm củ sạc và tai nghe trong hộp, iPhone 13 sẽ không có điện thoại trong hộp, chỉ là chiếc hộp rỗng”, tài khoản @Curie94 chia sẻ trên Twitter.

Samsung Xiaomi che gieu iPhone 12 cua Apple anh 10

Một số người còn nói vui rằng iPhone năm 2030 sẽ không có điện thoại trong hộp bởi Apple “rất quan tâm đến môi trường và đoán rằng bạn cũng đã có điện thoại rồi”.

Samsung Xiaomi che gieu iPhone 12 cua Apple anh 11

Chiếc iPhone đầu tiên được kèm củ sạc, tai nghe, cáp và đế sạc. Tài khoản @Techmeme8 đã so sánh những phụ kiện kèm theo hộp của iPhone đời đầu và iPhone hiện nay.

Samsung Xiaomi che gieu iPhone 12 cua Apple anh 12

Thiết kế của iPhone 12 cũng bị dân mạng chế ảnh. Khung vuông của sản phẩm làm nhiều người liên tưởng đến iPhone 5 ra mắt từ 8 năm trước.

Samsung Xiaomi che gieu iPhone 12 cua Apple anh 13

Ảnh chế nổi tiếng miêu tả việc nếu Apple bán cốc thì sẽ bán riêng tay nắm với giá 999 USD. Hình ảnh này xuất hiện sau sự kiện WWDC 2019, nơi Apple ra mắt màn hình Pro Display XDR giá 4.999 USD nhưng không kèm chân đế, phải mua riêng với giá 999 USD.

'Dù giá iPhone cao như Landmark 81, iFan vẫn cứ phát sốt' Ngày 14/10 (giờ Việt Nam) Apple ra mắt loạt sản phẩm mới. Điểm nhấn của sự kiện là việc Apple chọn ngôn ngữ thiết kế vuông vức và sự xuất hiện của iPhone 12 mini.

‘Đáng lẽ iPhone 12 phải rẻ hơn 38 USD

Dù bớt đi bộ sạc và tai nghe để "bảo vệ môi trường", Apple vẫn không giảm giá bán iPhone 12.

Apple sẽ cắt cả sạc, tai nghe trên iPhone đời cũ

Lô hàng mới của các mẫu iPhone đời cũ cũng bị cắt sạc và tai nghe tương tự dòng iPhone 12 mới ra mắt.

3 câu nên hỏi trước khi mua iPhone 12

Những câu hỏi người dùng nên đặt ra để biết mình có thực sự cần nâng cấp điện thoại không.

Phúc Thịnh

Ảnh: Twitter

Bạn có thể quan tâm