Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Apple sẽ cắt cả sạc, tai nghe trên iPhone đời cũ

Lô hàng mới của các mẫu iPhone đời cũ cũng bị cắt sạc và tai nghe tương tự dòng iPhone 12 mới ra mắt.

Giải mã những nâng cấp trên iPhone 12 iPhone 12 chính thức được Apple ra mắt, mở ra thời đại iPhone mạng 5G tốc độ siêu nhanh, trang bị màn hình OLED.

Đoạn video được người dùng DuanRui đăng trên Twitter cho thấy hộp đựng mới của iPhone 11 mỏng hơn khá nhiều so với trước. Lý do bởi Apple đã không còn kèm củ sạc và tai nghe EarPods trong hộp máy nữa.

Trong sự kiện ra mắt iPhone 12 vừa qua, Táo khuyết xác nhận sẽ không kèm củ sạc và tai nghe trong hộp iPhone mới. Theo Apple, động thái này sẽ làm giảm khí carbon thải ra môi trường, hộp đựng mỏng giúp lượng iPhone vận chuyển trong một kiện hàng nhiều hơn 70%.

iPhone doi cu khong con kem sac,  tai nghe anh 1

Hộp đựng mới của iPhone 11 không còn kèm củ sạc và tai nghe. Ảnh: @duanrui1205/Twitter.

Không chỉ dòng iPhone 12 mà các thế hệ iPhone cũ đang được bán cũng sẽ không kèm sạc và tai nghe, bao gồm iPhone SE 2020, iPhone XR và iPhone 11.

Trên website của các sản phẩm, mục phụ kiện kèm theo chỉ có cáp USB-C sang Lightning. Những ai muốn có củ sạc và tai nghe phải mua riêng với giá 19 USD mỗi món.

Chỉ một thị trường vẫn bán iPhone kèm tai nghe đó là Pháp. Luật của quốc gia này yêu cầu các mẫu smartphone được bán ra phải đi kèm bộ dụng cụ rảnh tay (hands-free kit) hoặc tai nghe để bảo vệ trẻ em dưới 14 tuổi khỏi bức xạ điện từ.

Apple cho biết đã có 700 triệu tai nghe Lightning và 2 tỷ củ sạc đến tay người dùng nên việc loại bỏ là hoàn toàn hợp lý. Tuy nhiên, động thái bỏ sạc và tai nghe khỏi hộp iPhone khiến Apple nhận về nhiều ý kiến trái chiều.

iPhone doi cu khong con kem sac,  tai nghe anh 2

Độ dày của hộp iPhone XR mới so với trước đây. Ảnh: Reddit.

“Không có tai nghe cũng được, tôi đang dùng tai nghe Bluetooth, nhưng việc cắt giảm luôn bộ sạc là quá đáng… Giống như yêu cầu tôi ăn mà không cần đũa vậy”, một người dùng Weibo bình luận. Một số ý kiến cho rằng Apple đang muốn làm giàu từ việc bán phụ kiện và tiết kiệm chi phí vận chuyển hơn là bảo vệ môi trường.

Nhiều nhà sản xuất đối thủ cũng nhân cơ hội này để quảng bá việc kèm củ sạc, tai nghe trong các sản phẩm của họ.

'Dù giá iPhone cao như Landmark 81, iFan vẫn cứ phát sốt' Ngày 14/10 (giờ Việt Nam) Apple ra mắt loạt sản phẩm mới. Điểm nhấn của sự kiện là việc Apple chọn ngôn ngữ thiết kế vuông vức và sự xuất hiện của iPhone 12 mini.

Quốc gia duy nhất bán iPhone 12 kèm tai nghe

Nhờ bộ luật được ban hành trước đó, các mẫu iPhone 12 bán tại Pháp sẽ vẫn được tích hợp thêm tai nghe EarPods.

3 câu nên hỏi trước khi mua iPhone 12

Những câu hỏi người dùng nên đặt ra để biết mình có thực sự cần nâng cấp điện thoại không.

Phúc Thịnh

Bạn có thể quan tâm