Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Samsung và LG sẽ có smartphone dùng màn hình sapphire

Với việc áp dụng công nghệ màn hình sapphire, trong tương lai giá bán của nhiều dòng điện thoại thông minh cao cấp sẽ bị đẩy lên một mức cao hơn.

Apple đã đầu tư rất nhiều trong việc đưa màn hình sapphire vào trong iPhone 6, thay thế cho màn hình Gorilla Glass. Mặt kính sapphire với độ bền cao, khả năng chống va đập và trầy xước tốt đã trở thành lựa chọn của nhiều nhà sản xuất thiết bị điện tử, chứ không riêng gì điện thoại di động.

Theo ETNews, Samsung và LG có thể đã quyết định nối bước Apple để trang bị màn hình sapphire cho những chiếc điện thoại sắp ra mắt của mình. Hai nhà sản xuất này được cho là đã tiếp cận một số nhà máy thủy tinh và sapphire để lấy sản phẩm mẫu. 

Apple được cho là đã chi 578 triệu USD để đưa công nghệ màn hình sapphire lên iPhone 6. 

Một số báo cáo cũng cho biết, hai nhà sản xuất thiết bị di động đến từ Hàn Quốc đã quan tâm đến màn hình sapphire từ đầu năm ngoái, nhưng cuối cùng đã phải từ bỏ vì chi phí quá đắt. Tuy nhiên, trước việc Apple đầu tư vào hệ thống nhà máy sản xuất kính sapphire tại bang Arizona (Mỹ) cũng như nhiều nhà sản xuất khác đang bắt đầu để mắt đến chất liệu này, Samsung và LG chắc chắn sẽ nhảy vào cuộc chơi càng sớm càng tốt.

Dòng điện thoại cao cấp Vertu và một số chi tiết trên iPhone 5S của Apple hiện đã và đang sử dụng chất liệu này. Từ ống kính camera sau cho đến lớp kính phủ trên nút Home có tích hợp cảm biến vân tay đều được làm từ kính sapphire. 

Các dòng sản phẩm của Apple luôn dẫn đầu về mức giá, trong khi đó các thiết bị Android nổi bật nhờ vào phân khúc giá rẻ phù hợp cho mọi đối tượng. Do đó, việc đưa vào sử dụng màn hình sapphire có thể sẽ buộc Samsung và LG nghĩ đến kế hoạch điều chỉnh mức giá đối với các mẫu điện thoại mới.

Minh Huy

Bạn có thể quan tâm