Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mô hình iPhone 6 so dáng với iPhone 5S tại Việt Nam

Bản mô hình iPhone 6 có kích thước lớn hơn nhiều nhưng cầm dễ chịu nhờ thiết kế bo tròn ở các góc. Ngoài ra, chất liệu thiết kế của cả 2 khá tương đồng.

Bản mô hình iPhone 6 vừa xuất hiện tại Việt Nam thừa hưởng nhiều nét thiết kế của iPhone 5S, nhưng cũng mượn cảm hứng nhiều từ các dòng iPad và iPod.
Mẫu điện thoại mới của Apple có màn hình khoảng 4,7 inch, lớn hơn nhiều so với iPhone 5S. Bên cạnh đó, viền màn hình của iPhone 6 cũng mỏng hơn. Các cạnh viền của iPhone 6 có thiết kế hơi cong chứ không phẳng như 5S.
Nhiều khả năng, Apple sẽ sử dụng công nghệ màn hình bằng tinh thể sapphire lần đầu tiên trên iPhone 6. Do đó, cách đặt tấm nền màn hình trên model này sẽ có những thay đổi.
Bản mô hình này có màu xám nhưng thiết kế nút Home vẫn có đường viền vàng nổi bật.

Ở cạnh trái, vị trí đặt các nút tăng giảm âm lượng và cần gạt để khóa âm lượng hoặc xoay màn hình vẫn tương tự như trên iPhone 5S, nhưng hình dáng của các nút đã được thiết kế dạng thon dài và dẹt giống iPad.
Nút nguồn trên bản mô hình iPhone 6 cũng được chuyển sang cạnh phải. Trên iPhone 5S, nút nguồn này nằm ở đỉnh đầu.
Cận cảnh nút Home, giắc cắm tai nghe và cổng Lightning của hai máy.
Đỉnh đầu của mô hình iPhone 6 trống trơn, các góc được bo đẹp mắt.
Cụm camera trên bản mô hình iPhone 6 cũng gây nhiều thắc mắc, bởi đèn flash đi kèm chỉ là flash đơn. Có thể thấy, chất liệu ở tấm nắp trên và nắp dưới của mô hình iPhone 6 vẫn làm bằng nhôm, trong khi iPhone 5S dùng chất liệu nhựa.
Với cạnh bên mỏng, lại bo tròn, mô hình iPhone 6 cho cảm giác về một sản phẩm siêu mỏng. Ước tính, sản phẩm này mỏng chỉ khoảng 6,5 - 7 mm.
Khi cầm trên tay, trọng lượng của mô hình iPhone 6 cũng khá tương đồng với 5S. Không loại trừ khả năng, Apple sẽ dùng kỹ thuật thiết kế siêu việt của mình để giữ nguyên cân nặng cho chiếc iPhone mới, ngay cả khi tăng kích thước màn hình của máy.

>Mô hình iPhone 6 đầu tiên về Hà Nội

Thành Duy

Bạn có thể quan tâm