Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Samsung trình làng kính thực tế ảo Gear VR đi kèm Note 4

Dù là một thiết bị thực tế ảo nhưng Gear VR lại được nhìn nhận như một phụ kiện độc đáo dành riêng cho người dùng Galaxy Note 4.

Thiết bị thực tế ảo đang là dòng sản phẩm thu hút khá nhiều tên tuổi lớn của làng công nghệ. Nếu như Oculus đã có Rift, Sony có Project Morpheus, Google ghi dấu ấn bằng Cardboard thì đến hôm nay, tại triển lãm IFA đang diễn ra ở Berlin, Samsung chính thức góp mặt vào sân chơi này với Gear VR. Đây là thiết bị thực tế ảo với một bộ khung ở mặt trước có thể tháo rời, dùng để kết nối với Galaxy Note 4 sắp được ra mắt.


Sau khi được gắn vào Gear VR, màn hình của Note 4 sẽ trở thành màn hình hiển thị chính của thiết bị này. Là sự kết hợp giữa thấu kính, tai nghe và dây đeo, Gear VR sẽ biến Galaxy Note 4 thành một chiếc máy thực tế ảo, mang đến những trải nghiệm mới khi thưởng thức các nội dung số như phim ảnh, video. Đây cũng chính là sản phẩm hợp tác giữa Samsung và Oculus. trong đó Samsung phụ trách phần cứng, còn Oculus đảm nhiệm phần mềm cho thiết bị.

Note 4 sẽ được tích hợp vào Gear VR thông qua dock kết nối microUSB. Tuy nhiên, khi người dùng vô tình mở một ứng dụng bất kì trên Note 4, lập tức hai thiết bị sẽ mất kết nối. Thỉnh thoảng thiết bị thực tế ảo này sẽ bị đứng và buộc lòng người dùng phải khởi động lại Note 4. Samsung cũng cho biết thiết bị được giới thiệu tại IFA 2014 lần này chỉ là bản dựng, khác rất nhiều so với phiên bản chính thức đến tay người tiêu dùng vào cuối năm nay.

Trong những đoạn quảng cáo dành cho Gear VR, Samsung nhấn mạnh đây là sản phẩm “được thiết kế dành riêng cho người dùng sáng tạo, đặc biệt là những ai đam mê công nghệ thực tế ảo, các nhà phát triển điện thoại di động và các chuyên gia đón đầu công nghệ”.


Đặc biệt hơn, thiết bị này hoạt động theo công nghệ không dây. Điều đó đồng nghĩa Gear VR có thể hoạt động độc lập, không phụ thuộc vào một thiết bị chuyên dụng khác như các thiết bị thực tế ảo của Sony hay Oculus. Việc sử dụng màn hình cảm ứng 5,7 inch Quad HD (2.560 x 1.440 pixel) giúp Gear VR có chất lượng hiển thị hình ảnh sắc nét.

Giám đốc phụ trách sản phẩm của Samsung, Joo Namkung cho biết hãng đã thiết kế và thử nghiệm Gear VR trong vòng 1 năm rưỡi. Âm thanh của thiết bị này được xử lý bởi Note 4 với  “chất lượng âm thanh không gian 3D” giúp cho trải nghiệm thực tế ảo chân thực hơn.

Gear VR dự kiến sẽ được tung ra thị trường trong năm nay dù giá bán vẫn chưa được xác nhận. Các thiết bị thực tế ảo vẫn chưa được định hình như là một dòng sản phẩm chính thống trên thị trường. Do đó, để tiếp cận được người tiêu dùng, Samsung chắc chắn phải đưa mức giá của Gear VR xuống mức thấp nhất có thể.

Minh Huy

Bạn có thể quan tâm