Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Samsung bất ngờ ra mắt Galaxy Note màn hình cong

Bên cạnh Galaxy Note 4, Samsung bất ngờ trình làng thêm mẫu Note Edge màn hình cong và kính thực tế ảo Gear VR tại sự kiện Unpacked diễn ra tại Berlin, Đức.

Khung cảnh trước khi sự kiện diễn ra. Chắc chắn Samsung sẽ giới thiệu mẫu phablet màn hình 5,7 inch Galaxy Note 4. Điều khiến nhiều người tò mò là ngoài sản phẩm này, Samsung có mang đến điều bất ngờ nào cho giới công nghệ hay không. Ảnh: Quốc Huy.
Sân khấu bên trong được làm hoành tráng. Màn hình chiếu một đoạn video gợi ý về những tính năng mới của Galaxy Note 4. Ảnh: The Verge.
Dàn nhạc giao hưởng làm nóng không khí trước
Dàn nhạc giao hưởng làm nóng không khí trước "giờ G". Khách mời đa phần là báo giới quốc tế, trong đó có Việt Nam, và những người nổi tiếng. Ảnh: The Verge.
Đại diện hãng lên sân khấu. Vị này bắt đầu điểm qua những sản phẩm tiên phong trước đây của Samsung như chiếc Galaxy S đời đầu, Galaxy Note I và Galaxy Gear.
Đại diện hãng lên sân khấu phát biểu. Vị này bắt đầu điểm qua những sản phẩm tiên phong trước đây của Samsung như chiếc Galaxy S đời đầu, Galaxy Note I và Galaxy Gear. Ảnh: Quốc Huy.
Galaxy Note 4 là thiết bị đầu tiên được giới thiệu. Máy có ngoại hình giống với Note 3 với màn hình được phóng lớn và cấu hình nâng cấp.
Galaxy Note 4 là thiết bị đầu tiên được giới thiệu. Máy có ngoại hình giống với Note 3 với màn hình được phóng lớn và cấu hình nâng cấp. Ảnh: The Verge.
Galaxy Note 4 vẫn có mặt lưng bằng nhựa giả da nhưng cho cảm giác cầm mịn hơn. Ảnh: The Verge.
Đại diện của Samsung cất Galaxy Note 4 vào túi và đưa ra một thiết bị tiếp theo có màn hình cong mang tên Galaxy Note Edge.
Đại diện của Samsung cất Galaxy Note 4 vào túi và đưa ra một thiết bị tiếp theo có màn hình cong mang tên Galaxy Note Edge. Ảnh: The Verge.
Note Edge có màn hình cong dần về cạnh. Máy sử dụng công nghệ hiển thị Super AMOLED tương tự như trên Galaxy Alpha.
Note Edge có màn hình cong dần về cạnh. Máy sử dụng công nghệ hiển thị Super AMOLED tương tự như trên Galaxy Alpha. Ảnh: The Verge.
Samsung cũng tiếp tục đưa ra hai chiếc đồng hồ thông minh mới mang tên Gear S và Gear VR. Đây là hai phụ kiện  dành cho Galaxy Note 4 và Note Edge.
Samsung cũng tiếp tục đưa ra hai thiết bị đeo thông minh mới mang tên Gear S (chạy Tizen) và Gear VR. Ảnh: The Verge.
Các diễn giả đến từ Samsung quay trở lại để nói thêm về Galaxy Note 4. Thiết bị này có viền kim loại và màn hình lớn hơn so với Galaxy Note 3. Màn hình của Note 4 hơi cong và được hãng gọi là màn hình 2,5D. Ảnh: The Verge.

Samsung ra mắt Galaxy Note 4 cấu hình cực mạnh

Galaxy Note 4 không có nhiều sự khác biệt về thiết kế so với Note 3. Đây dường như là một bản nâng cấp về phần cứng và thêm nhiều tiện ích đáng giá.


Galaxy Note 4 được trang bị màn hình 2K và công nghệ hiển thị AMOLED. Máy sẽ được bán ra với bốn màu trắng, đen, vàng và hồng. Ảnh: The Verge.
Note 4 được Samsung nâng cấp cấu hình và bổ sung thêm nhiều công nghệ hỗ trợ đắc lực cho công việc. Ảnh. Quốc Huy.
Tương tự như Note 3, tùy thị trường mà Galaxy Note 4 có thể được trang chip Qualcomm lõi tứ tốc độ 2,7 GHz hoặc chip Exynos tám nhân gồm bốn nhân tốc độ 1,9 GHz và bốn nhân tốc độ 1,3 GHz. Máy có RAM 3 GB, bộ nhớ trong 32 GB và dung lượng pin 3.200 mAh. Tuy có dung lượng pin tương đương với Note 3, nhưng Note 4 được trang bị công nghệ sạc siêu tốc.
Tương tự như Note 3, tùy thị trường mà Galaxy Note 4 có thể được trang bị chip Qualcomm lõi tứ tốc độ 2,7 GHz hoặc chip Exynos tám nhân gồm bốn nhân tốc độ 1,9 GHz và bốn nhân tốc độ 1,3 GHz. Máy có RAM 3 GB, bộ nhớ trong 32 GB và dung lượng pin 3.200 mAh. Tuy có dung lượng pin tương đương với Note 3, nhưng Note 4 được trang bị công nghệ sạc siêu tốc. Ảnh: Quốc Huy.
Bên cạnh đó, Galaxy Note 4 cũng được nâng cấp camera chính lên đến 16 MP có chống rung quang học, camera phụ ở mặt trước có độ phân giải 3,7 MP, khẩu độ f/1.9, tiêu cự có thể thay đổi để tạo ra một góc chụp giao động từ 90 - 120 độ, phù hợp với chụp chân dung hoặc góc rộng cùng bạn bè. Ảnh: Quốc Huy.
Bên cạnh đó, Galaxy Note 4 cũng được nâng cấp camera chính lên đến 16 MP có chống rung quang học, camera phụ ở mặt trước có độ phân giải 3,7 MP, khẩu độ f/1.9, tiêu cự có thể thay đổi để tạo ra một góc chụp dao động từ 90 đến 120 độ, phù hợp với chụp chân dung hoặc góc rộng cùng bạn bè. Ảnh: Quốc Huy.
Tương tự như LG G Pro 2 và Oppo Find 7, Galaxy Note 4 cũng được trang bị công nghệ sạc nhanh. Model này chỉ mất 30 phút để sạc đầy 50% viên pin có dung lượng 3.200 mAh.
Tương tự như LG G Pro 2 và Oppo Find 7, Galaxy Note 4 cũng được trang bị công nghệ sạc nhanh. Model này chỉ mất 30 phút để sạc đầy 50% viên pin có dung lượng 3.200 mAh. Ảnh: The Verge.
Tuy tăng độ phân giải và kích thước màn hình, Galaxy Note 4 vẫn tiết kiệm pin hơn so với các đời Note trước đây.
Tuy tăng độ phân giải và kích thước màn hình, Galaxy Note 4 vẫn tiết kiệm pin hơn so với các đời Note trước đây.
Để tăng tính ứng dụng của Galaxy Note 4 trong các tác vụ văn phòng, Samsung đã trang bị cho model này đến 3 micro thu âm, giúp máy có thể "bắt" được âm thanh từ mọi hướng trong cuộc họp, đồng thời vẫn lọc được tiếng ồn. Ảnh: The Verge.
Samsung cũng giới thiệu các phụ kiện đi kèm với Note 4 gồm: S View cover, Flip Walllet, S View Wallet và LED cover. Ảnh: The Verge.
Hãng trang sức nổi tiếng Swarovski cũng mang đến sự kiện hai mẫu cover đính kim cương. Ảnh: The Verge.
Mont Blanc cũng có một phiên bản S-Pen với thiết kế cao cấp dành riêng cho Galaxy Note 4. Theo Samsung, Note 4 sẽ bắt đầu được bán ra trên toàn cầu vào tháng 10. Ảnh: The Verge.
Kết thúc bài nói về Note 4, Samsung chuyển sang phần thuyết trình về chiếc Galaxy Note Edge có màn hình cong. Đây là thiết bị gây tò mò nhất tại sự kiện này vì hãng điện thoại Hàn Quốc hầu như không cung cấp nhiều thông tin về Note Edge trước giờ ra mắt.
Kết thúc bài nói về Note 4, Samsung chuyển sang phần thuyết trình về chiếc Galaxy Note Edge có màn hình cong. Đây là thiết bị gây tò mò nhất tại sự kiện này vì hãng điện thoại Hàn Quốc hầu như không để lộ thông tin về Note Edge trước giờ ra mắt. Ảnh: Quốc Huy.
Về cơ bản, Note Edge là một phiên bản có màn hình cong của Galaxy Note 4. Ảnh: The Verge.

Galaxy Note Edge màn hình cong bất ngờ ra mắt

Note Edge có thêm một phần cong ở cạnh phải trông khá đẹp mắt. Samsung dự kiến sẽ phát triển nhiều tính năng để tận dụng màn hình này.


Màn hình cong của Note Edge có tính năng chính là kích hoạt nhanh những ứng dụng thường dùng, hiển thị các thông báo và trạng thái như tin nhắn, email, cuộc gọi nhỡ... ngay cả khi màn hình tắt, cover đang đóng hoặc máy đang chiếu video. Ảnh: Quốc Huy.
Không giống như Galaxy Note 4, Note Edge sẽ chỉ được bán ra tại một số thị trường nhất định. Nhiều khả năng thiết bị này sẽ không đươc bán chính hãng tại Việt Nam vì giá dự kiến khá cao.
Không giống như Galaxy Note 4, Note Edge sẽ chỉ được bán ra tại một số thị trường nhất định. Nhiều khả năng thiết bị này sẽ không được bán chính hãng tại Việt Nam vì giá dự kiến khá cao. Ảnh: Quốc Huy.
Tiếp theo, chiếc Gear S và Gear VR lần lượt được giới thiệu. Gear S là thiết bị đeo thông minh chạy Tizen, sở hữu màn hình cong S-AMOLED, có kết nối 3G và trang bị nhiều tính năng giống với Gear Fit. Nói cách khác, Gear S là phiên bản phóng lớn và nâng cấp của Gear Fit. Ảnh: The Verge.
Trong khi đó, Gear VR lại là một thiết bị thực tế ảo, tương tự như chiếc mũ xem phim 3D trước đây của Sony. Thiết bị này là một phụ kiện "siêu cấp" của Galaxy Note 4. Ảnh: Quốc Huy.
sss
Samsung đang làm việc với hàng chục đối tác nổi tiếng như Marvel, Dreamworks, Warner Bros, Vevo... để cung cấp phim, ca nhạc... cho Gear VR. Ảnh: Quốc Huy.
Sự kiện Unpacked của Samsung chính thức khép lại. Hôm nay, hãng đã ra mắt đến hai chiếc smartphone mới gồm Galaxy Note 4 và Note Edge, đồng hồ Gear S và thiết bị đeo Gear VR. Ảnh: The Verge.

Quốc Huy - Duy Tín

Bạn có thể quan tâm