Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Samsung trình làng Galaxy Note III và Galaxy Gear tại VN

Tối 20/9 tại TP HCM, Samsung đã chính thức giới thiệu phablet mới và mẫu đồng hồ thông minh đầu tiên của mình. Cả hai thiết bị này sẽ lên kệ vào ngày 25/9 tại các chuỗi cửa hàng bán lẻ trên cả nước.

Được giới thiệu từ đầu tháng 9 tại triển lãm quốc tế IFA 2013, bộ đôi thiết bị cao cấp của Samsung nay đã có mặt tại Việt Nam và sẽ được bán ra trong vài ngày tới. Galaxy Note 3 dành cho thị trường Việt Nam sẽ chạy trên chip 8 nhân ExynosOcta tốc độ 1.9 GHz, mẫu 4 nhân chỉ dành cho những thị trường dùng mạng 4G/LTE.

Galaxy Note 3 sở hữu màn hình 5,7 inch Full HD công nghệ Super AMOLED, camera 13 megapixel có thể quay phim 4K. Máy mỏng 8,3 mm và nặng 168 gram, mặt sau giả da, pin 3.200 mAh. Note 3 cũng mang tới một số thay đổi trong phần mềm như đa nhiệm, bảo mật Knox hay làm mới hệ thống phần mềm viết vẽ S Note.

Galaxy Note 3 dành cho thị trường VN sẽ có chip 8 nhân, bộ nhớ 32 GB và giá 16,9 triệu đồng.

Cùng với Galaxy Note 3, Samsung cũng ra mắt đồng hồ thông minh Galaxy Gear. Thiết bị này được bán ra với 6 màu đen, trắng, cam, vàng, xám và xanh lá với giá 5,9 triệu đồng. Gear được mô tả như "người bạn đồng hành" với Note 3, với khả năng cài thêm các ứng dụng hỗ trợ cũng như tương tác với Note 3 thông qua sóng Bluetooth. Bên cạnh những công cụ tiện ích và khả năng kết nối internet, camera ở phần dây đeo của Gear cũng giúp người dùng nhanh chóng ghi lại được những khoảnh khắc đẹp chỉ với thao tác chạm và vuốt.

Galaxy Gear lên kệ với giá 5,9 triệu đồng với 6 màu sắc để người dùng chọn lựa.

Tại sự kiện, đồng hồ thông minh Galaxy Gear đã nhận được nhiều sự chú ý từ báo giới và những người tham dự. Lí giải cho tên gọi Galaxy Gear, đại diện của Samsung cho biết hãng không cần dùng chữ "watch" để gọi tên sản phẩm như Sony, Apple,... mà chỉ cần gọi là "Gear" với ý nghĩa đây là một "đồ nghề" cao cấp, có thể hoạt động độc lập hoặc kết hợp với Note 3. 

"Với việc ra mắt Galaxy Gear, chúng tôi một lần nữa khẳng định vị trí tiên phong của Samsung trong sáng tạo công nghệ để tạo ra một cuộc sống tiện nghi, đơn giản và thú vị hơn cho tất cả mọi người", ông Kim Cheol Gi, tổng giám đốc công ty điện tử Samsung Vina chia sẻ. 

Trong số các bom tấn di động xuất hiện trong tháng 9, Galaxy Note 3 là sản phẩm xuất hiện sớm nhất trên thị trường. Với mức giá 16,9 triệu đồng, thiết bị này sẽ cạnh tranh trực tiếp với Nokia Lumia 1020, Nokia G2, Xperia Z1 và HTC One. Sự xuất hiện của Note 3 dự kiến sẽ khiến giá của Note 2 giảm nhẹ. Trong khi đó, Galaxy Gear là một thiết bị mới và không nhiều đối thủ cạnh tranh trên thị trường. 

Duy Nguyễn

Bạn có thể quan tâm