Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Samsung trình diễn Smart Home hoành tráng tại IFA 2014

Bên cạnh smartphone, tablet và TV màn hình cong, thì Smart Home là một trong những sự kiện tâm điểm của Samsung tại triển lãm IFA 2014, diễn ra ở Berlin, Đức.

IFA năm nay chứng kiến sự mở rộng của Samsung trên nhiều lĩnh vực công nghệ. Ngoài các mẫu Note được chú ý, hàng chục mẫu TV màn hình cong dựng tràn khu triển lãm, thì Nhà thông minh - Smart Home với các sản phẩm điện lạnh, gia dụng cũng được họ phô diễn trong gian hàng lớn.
Ngay giữa khu triển lãm riêng của mình ở IFA, hãng điện tử Hàn Quốc đã xây dựng riêng một căn nhà với thiết kế kết hợp giữa gỗ và kính, bên trong là các mô hình không gian về ngôi nhà tương lai.
Nhà thông minh là lĩnh vực mới mà Samsung đang đẩy mạnh trong năm nay. Trước đó, một số sự kiện tại Việt Nam và Hàn Quốc cho thấy, Samsung đặt nhiều tham vọng khi kết nối các thiết bị của mình thành một hệ sinh thái, phục vụ cho cuộc sống. Tại IFA, hãng này thông báo, nhà thông minh của họ là các dịch vụ và sản phẩm mang tới các tiện nghi, đảm bảo an toàn cho ngôi nhà, cải thiện quản lý năng lượng, hỗ trợ việc điều khiển bằng lệnh thoại.
Khách tham quan triển lãm có thể thấy hãng này đã kết nối các thiết bị điện tử như tablet, smartphone, smartwatch với các sản phẩm gia dụng, giúp việc điều khiển và quản lý tốt hơn.
Theo nhà sản xuất Hàn Quốc, điểm nhấn trong Smart Home của họ là đưa con người làm trung tâm. Theo đó, người dùng có thể được bảo vệ từ ổn khoá, ổ cắm thông minh. Người dùng cũng có thể theo dõi ngôi nhà của mình thông qua camera IP trên thiết bị di động. Tất cả điều này được họ tập hợp trong một giải pháp thống nhất.
Trong gian hàng của mình, Samsung đã trình diễn việc điều khiển tủ lạnh, máy giặt và các thiết bị gia dụng khác bằng smartphone.
Với các sản phẩm nhà bếp, hãng này cũng mời đến sự kiện các đại diện quan trọng, các đầu bếp nổi tiếng.
Tại đó, người dùng có thể tham quan các sản phẩm mới của họ, trình diễn khả năng kết nối và hoạt động.
Một màn hình mô tả việc điều khiển từ xa việc giặt quần áo trên điện thoại thông minh.
Các loại máy giặt mới trưng bày tại sự kiện.
Ngoài ra, Smart Home của Samsung cũng mang tới không gian sống tốt hơn khi được bài trí hiện đại, kết hợp trong đó là các sản phẩm điện tử của họ.
Một trong các giải phát theo dõi ngôi nhà, doanh nghiệp được trưng bày tại sự kiện.
Một góc khác trong khu trưng bày khi hãng giới thiệu, nhà thông minh của mình không chỉ phục vụ hộ gia đình, mà hướng tới các doanh nghiệp, công ty.
Tên tuổi Hàn Quốc đang dồn sức cho việc tấn công vào lĩnh vực nhà thông minh. Tại Việt Nam, hãng này cũng bắt đầu khai trương các ngôi nhà mẫu. Trước đó, họ đã kết hợp với Intel xây dựng các tiêu chuẩn kết nối. Samsung cũng sắp công bố SDK cho các đối tác, nhằm phát triển phần cứng cho Smart Home. Một trong nhưng động thái gần đây, Samsung đã mua SmartThings để dồn lực cho kế hoạch nhà thông minh. Hãng này đang cố gắng xây dựng một hệ sinh thái, phục vụ cho ngôi nhà trong tương lai.

Quốc Khánh

Bạn có thể quan tâm