Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Samsung tiếp tục tiên phong ngành điện thoại gập sau Unpacked 2022

Công ty Hàn Quốc giới thiệu thành công thế hệ điện thoại gập thứ 4, giải quyết nhiều vấn đề người dùng gặp phải ở phiên bản tiền nhiệm.

Tối 10/8, Samsung tổ chức sự kiện Galaxy Unpacked 2022 với chủ đề Unfold Your World. Từ tên gọi của buổi ra mắt đến hình ảnh trên thiệp mời đều hướng đến bộ đôi điện thoại gập nổi tiếng của công ty Hàn Quốc. Sau 4 năm, Galaxy Z trở thành dòng sản phẩm chủ lực, giúp thương hiệu Hàn Quốc đạt được nhiều thành công ở phân khúc cao cấp.

Bên cạnh sự kiện trực tuyến, một phiên bản khác của Galaxy Unpacked cũng có mặt ở Việt Nam. Sản phẩm sau khi ra mắt toàn cầu cũng được mở đặt trước tại Việt Nam, người dùng có thể nhận hàng từ 26/8.

Galaxy Z hướng đến đại chúng

“Văn hóa smartphone gập đang ngày càng phổ biến rộng rãi nhờ có thế hệ Galaxy Z. Trong đó, sản phẩm năm ngoái đã thu hút được nhiều người dùng trẻ, thuộc thế hệ Z”, ông Kevin Lee, Giám đốc Samsung Việt Nam cho biết tại Galaxy Unpacked.

Theo thông tin được chia sẻ từ Samsung, có 10 triệu điện thoại gập được công ty bán ra trong năm 2021. Trong đó, sản phẩm Z Flip3 chiếm 70% lượng máy bán ra. Doanh số bán hai chiếc điện thoại gập của Samsung trong một tháng cũng vượt thành tích tích lũy của cả thế hệ tiền nhiệm.

Chia sẻ với Zing, đại lý bán lẻ trong nước cho biết Galaxy Z đang mở ra một tập khách hàng mới, ưa thích công nghệ độc đáo. Doanh thu từ dòng Z hiện chiếm 30-40% phân khúc cao cấp của Samsung. Các chuyên gia cho rằng chính sách giá bán tốt hơn, nhất là ở dòng Z Flip, giúp cho model được tiếp cận bởi nhiều khách hàng.

Thế hệ smartphone gập thứ 4 định hình phân khúc mới

Ngôi sao của sự kiện là Galaxy Z Fold4 và Z Flip4. Samsung dành nhiều thời gian để chia sẻ về cách công ty tinh chỉnh thiết bị, về phần cứng và phần mềm, để giải quyết vấn đề người dùng gặp phải ở thế hệ trước.

Ở model Z Fold3, sản phẩm có chất lượng hoàn thiện tốt, cứng cáp. Tuy nhiên, máy khá nặng nên đa phần chỉ có nam giới lựa chọn. Ngoài ra, khối lượng cao cũng gây hạn chế về mặt di động cho thiết bị cầm tay.

Galaxy Z Fold4 nặng 263 gram và dày 6.3 mm. Thiết bị nhẹ hơn đáng kể và được tối ưu hóa linh kiện để mỏng hơn.

Màn hình trước mở rộng cũng giúp cải thiện thao tác gõ phím. Vì hẹp ngang, nhiều người dùng phàn nàn rằng họ gặp khó khăn khi soạn thảo ở phần màn hình phụ bên ngoài của Z Fold3.

Việc công ty Hàn Quốc tích cực làm việc với các nhà phát triển ứng dụng là một tín hiệu tốt. Các app di động của Meta, Microsoft sẽ có phiên bản riêng cho Fold.

Galaxy Z Fold4 gia anh 5

Tính thời trang và mức giá tốt là điểm mạnh giúp Z Flip4 thu hút khách hàng.

Trong khi đó, Z Flip4 hứa hẹn sẽ duy trì thành tích tốt của thế hệ trước. Samsung cho biết hành động gập, mở chiếc máy hình “hộp phấn” này giúp người dùng nổi bật giữa đám đông. Việc công ty mở rộng màn hình phụ, đem nhiều thao tác lên khu vực này tạo cơ hội để người dùng thể hiện cá tính riêng khi sử dụng Z Flip4.

Galaxy Watch5, Buds2 Pro hoàn thiện hệ sinh thái Samsung

Galaxy Watch5 Pro tạo ra nhiều sự hứng khởi ở đoạn cuối của sự kiện. Sản phẩm có hỗ trợ đo nhiệt độ, chế độ gồm nhiều môn thể thao, đánh giá giấc ngủ, Galaxy Watch5 series đang được hướng đến vai trò như một trợ lý sức khỏe cho người dùng.

Galaxy Z Fold4 gia anh 6

Galaxy Watch5 Pro có thiết kế tối giản, hướng đến luyện tập chuyên nghiệp

Vấn đề pin là điểm yếu của Watch4 cũng được cải thiện. Nhà sản xuất công bố mẫu Watch5 Pro có thể hoạt động liên tục 80 giờ ở điều kiện thử nghiệm.

Trong khi đó, mẫu tai nghe không dây Galaxy Buds2 Pro có thiết kế hộp đựng tương đối nhỏ, dễ dàng bỏ túi. 2 tai nghe cũng được điều chỉnh hình dáng để ôm sát tai và không gây khó chịu khi đeo lâu.

Bán ra cùng ngày với toàn cầu

Galaxy Z Fold4 được bán chính hãng với các màu kem, xanh lá và đen, giá từ 41 triệu đồng.

Trong khi đó, mẫu Z Flip4 có 4 tùy chọn màu sắc gồm tím, kem, đen và xanh với giá bán từ 24 triệu đồng. Riêng phiên bản Bespoke tùy biến mặt lưng có giá từ 27 triệu đồng.

Mẫu đồng hồ thông minh đầu bảng của Samsung có giá khởi điểm từ 6,5 triệu đồng. Giá của model Watch5 Pro cao hơn, từ 12 triệu đồng. Còn mẫu tai nghe Galaxy Buds2 Pro sẽ được bán ra với 3 màu sắc gồm tím, đen và trắng, với giá 5 triệu đồng.

Bộ đôi điện thoại gập và phụ kiện của Samsung được mở đặt trước ngay sau sự kiện và bán chính thức từ 2/9. Đồng thời, khách đặt hàng trước sẽ nhận máy ngay từ 26/8, cùng ngày mở bán trên toàn cầu.

Trao đổi với Zing tại buổi trải nghiệm, ông Huỳnh Thủy, ngụ TP.HCM cho biết bản thân ấn tượng với model Galaxy Z Fold4. “Sản phẩm có màn hình lớn, hỗ trợ đa nhiệm tốt hơn. Camera của máy cũng được nâng cấp, tiệm cận với dòng Galaxy S22”, ông Thủy chia sẻ.

Trong khi đó, ông Hoàng Dũng, ngụ quận 1, TP.HCM đánh giá cao mẫu Z Flip4 với phiên bản Bespoke. “Tôi thích việc được tùy chọn màu sắc thiết bị và tạo ra phiên bản của riêng mình. Bản lề trên máy cũng cứng cáp hơn, lật mở rất chắc chắn”, ông Dũng nói.

Xuân Sang - Quỳnh Danh - Giang Duy Linh

Bạn có thể quan tâm