Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BRANDVOICE

Samsung, thể thao và con đường trở thành thương hiệu cảm xúc

Tài trợ các sự kiện thể thao được xem là cách hiệu quả để thương hiệu đến gần với trái tim khách hàng. Vì thế, Samsung luôn có mặt tại các giải thể thao có tẩm ảnh hưởng lớn.

Samsung,  Park Hang-seo,  Galaxy S10+ anh 1Samsung,  Park Hang-seo,  Galaxy S10+ anh 2

Những sự kiện thể thao luôn chiếm được sự quan tâm của nhiều khán giả, đơn giản bởi nó có thể chạm đến tầng cảm xúc sâu nhất trong mỗi người. Nhờ thể thao, những người vốn chưa từng quen biết có thể sát cánh bên nhau, cùng khóc, cùng cười, đồng lòng ủng hộ đội tuyển mình yêu suốt thăng trầm của giải đấu.

Video - Hùng Dũng, Lan Ngọc ‘đập hộp’ Galaxy S10+ Park Hang-seo Ngay sau khi ra mắt, Galaxy S10+ phiên bản Park Hang-seo gây được chú ý lớn từ fan bóng đá. Đỗ Hùng Dũng là một trong những người đầu tiên “đập hộp” phiên bản smartphone này.

Samsung,  Park Hang-seo,  Galaxy S10+ anh 3

Theo nghiên cứu của GroupM, Kantar Media và IEG, trong khoảng thời gian 2003-2011, khi ngân sách marketing của các nhãn hàng tăng 41%, từ 342,7 tỷ USD lên 483,2 tỷ USD, thì tổng ngân sách chi cho tài trợ thể thao đã tăng đến 88%, từ 26 tỷ USD lên 49 tỷ USD. Đến năm 2016, Olympic Rio đã hút về 1.500 tỷ USD tiền tài trợ.

Trong một khảo sát của tổ chức Totuna Global Omnibus Survey, khán giả sẽ cảm thấy thương hiệu trở nên tích cực, thân thiện và đáng tin cậy hơn khi tham gia tài trợ cho các sự kiện thể thao. Và tất nhiên, với sự lão luyện trong việc nắm bắt tình cảm, thị hiếu người dùng, Samsung đã không ngại trở thành một thương hiệu mạnh tay tài trợ cho thể thao toàn cầu.

Samsung,  Park Hang-seo,  Galaxy S10+ anh 4

Năm 1996, Samsung ký hợp đồng tài trợ cho Thế vận hội Mùa hè. Từ năm 1997, thương hiệu công nghệ Hàn Quốc trở thành đối tác chính thức toàn thế giới của Olympic - đấu trường thể thao lâu đời nhất hành tinh. Không dừng lại ở đó, thương hiệu này còn tiếp tục ký hợp đồng tài trợ lâu dài với các hoạt động truyền thông, kết nối không dây, rước đuốc… đến năm 2028.

Trong hàng loạt môn thể thao như bóng đá, bóng rổ, bóng chuyền, cái tên Samsung cũng chưa từng thiếu vắng trong danh sách nhà tài trợ. Hãng từng có hợp đồng trị giá 50 triệu bảng Anh trong 5 năm với CLB Chelsea, hơn hẳn mức 4 triệu bảng/năm của nhà tài trợ trước đó, vốn là hãng hàng không cao cấp. Thị phần tại Anh của Samsung tăng từ 12% lên 18%, doanh thu tăng đến 58% sau hoạt động tài trợ này.

Samsung,  Park Hang-seo,  Galaxy S10+ anh 5

Đã thành truyền thống, hàng năm, người dùng sẽ bắt đầu chờ đợi Samsung tung ra những phiên bản đặc biệt cho dòng điện thoại cao cấp nhất của hãng, gắn liền với sự kiện thể thao quan trọng.

Tại Olympic Bắc Kinh 2008, nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới mạnh tay thiết kế riêng mẫu điện thoại đồng màu huy chương, cùng bộ hình nền, bài hát và nhạc chuông liên quan đến Olympic. Phiên bản smartphone dành riêng cho thị trường Trung Quốc cùng sự tinh chỉnh trong thiết kế, đã tạo nên sự hứng thú cho người dùng toàn cầu lúc bấy giờ.

Tiếp đó, các phiên bản giới hạn của dòng điện thoại cao cấp lần lượt được tung ra: Galaxy Note 8 (Olympic 2018), Galaxy S7 edge (Olympic 2016), Galaxy Note 3 (Olympic 2014), Galaxy Note (Olympic 2012).

Samsung,  Park Hang-seo,  Galaxy S10+ anh 6

Ở mỗi phiên bản, hãng đều tạo các wallpaper, bài hát, chuông điện thoại đặc biệt và chỉ dành riêng cho một thị trường nhất định. Hoạt động marketing này tạo nên cơn khát cho những người dùng yêu thích thương hiệu công nghệ xứ Hàn. Năm nay, Galaxy S10+ tiếp tục là mẫu smartphone được Samsung tung phiên bản Olympic với số lượng giới hạn chỉ 1.000 chiếc, có logo Olympic Tokyo 2020. 

Samsung,  Park Hang-seo,  Galaxy S10+ anh 7

Thành công của Samsung không chỉ đến từ việc phủ rộng sản phẩm ở mọi phân khúc và lĩnh vực, từ smartphone đến thiết bị smarthome. Thương hiệu này hiện diện trong tâm trí người dùng bởi chiến lược marketing xuất phát từ sự am hiểu người dùng của từng thị trường.

Nhà sản xuất Hàn Quốc chọn cách chạm vào cảm xúc của người dùng, bằng những sản phẩm phiên bản giới hạn mang dấu ấn riêng. Từ đó, hãng mong muốn ở thật lâu trong tâm trí khách hàng, không phải với tư cách một thương hiệu lớn, mà hơn thế, là người đồng hành có thể nói lên nhiều hơn về phong cách, cá tính và lối sống của khách hàng.

Samsung,  Park Hang-seo,  Galaxy S10+ anh 8

Không đơn thuần là một phiên bản đặc biệt của sản phẩm công nghệ, bộ smartphone Olympic còn như món quà dành cho lòng tự hào của quốc gia có đủ tiềm năng kinh tế, tầm ảnh hưởng… để trở thành nước chủ nhà của giải đấu danh giá.

Và hơn thế, Samsung mong muốn trong từng sản phẩm tung ra thị trường sẽ truyền đi thông điệp đặc biệt. Bà Younghee Lee, Giám đốc Marketing của Samsung Electronics từng chia sẻ: “Chúng tôi tin tưởng khả năng của con người là vô tận, đặc biệt là giới trẻ. Vì thế, những phiên bản đặc biệt gắn liền với thể thao để truyền đi thông điệp #Dowhatyoucant – “Làm điều không thể”, để những người trẻ có thêm cảm hứng vượt qua những giới hạn và tạo nên điều khác biệt cho cuộc sống của mình”.

Năm nay, Samsung tiếp tục tạo nên bất ngờ lớn. Bên cạnh chiếc Galaxy S10+ Olympic Tokyo 2020 dành riêng cho người Nhật, lần đầu tiên, hãng tung ra phiên bản giới hạn cho thị trường Việt Nam. Đó là bộ Galaxy S10+ Park Hang-seo, gồm thân máy có màu bạc đa sắc, ốp lưng thông minh in hình ảnh và chữ ký của chiến lược gia người Hàn, bộ icon, giao diện độc quyền và pin dự phòng sạc không dây dung lượng 10.000 mAh.

Samsung,  Park Hang-seo,  Galaxy S10+ anh 9

Sức hấp dẫn của những phiên bản đặc biệt nằm ở số lượng cực kỳ giới hạn, chỉ được bán trong một thời gian nhất định, và dành cho những người cụ thể. Thương hiệu biết rất rõ họ sản xuất nên những phiên bản đặc biệt dành cho người dùng nào, và vì thế, sản phẩm sẽ được tinh chỉnh trong từng thiết kế, giao diện, nhằm “đo ni đóng giày" làm hài lòng khách hàng, giúp họ trở nên nổi bật, khác biệt.

Cùng với việc tung ra phiên bản giới hạn, Samsung cũng mang đến phiên bản màu bạc đa sắc (prism silver) mới cho Galaxy S10+ Park Hang-seo. Mặt lưng của Galaxy S10+ bản màu mới vẫn sẽ mang phong cách gradient, có sự đổi màu khá uyển chuyển, khi ánh lên sắc xanh, có lúc lại có thể chuyển hồng trên nền màu bạc.

Samsung,  Park Hang-seo,  Galaxy S10+ anh 10

Phiên bản màu mới không chỉ cho người dùng thêm sự lựa chọn mà còn mang đến diện mạo mới, khá ấn tượng trên Galaxy S10+. Hãng công nghệ Hàn Quốc luôn biết cách làm mới mình, biết cách tạo bất ngờ để luôn là thương hiệu này luôn trẻ trung, sáng tạo trong tâm trí người dùng. Quả thật, Samsung luôn có điều gì đó rất đáng chờ đợi với mỗi chiến dịch truyền thông và trong từng sản phẩm của họ.

Galaxy S10+ Park Hang-seo được Samsung tung ra như món quà dành cho những kỳ tích của bóng đá Việt, của HLV “phù thuỷ" người Hàn và đội quân sao vàng trong hành trình nhiều dấn ấn vừa qua.

Không có gì không thể làm được, kỳ tích sẽ được tạo nên bởi đam mê, không sợ hãi, không bỏ cuộc. Nhờ những người truyền cảm hứng như HLV Park Hang-seo, kỳ tích sẽ được tạo nên và tiếp bước. Đó chính là thông điệp mà Samsung gửi đến những người trẻ Việt, thông qua phiên bản giới hạn Galaxy S10+ Park Hang-seo.

Samsung,  Park Hang-seo,  Galaxy S10+ anh 11

Trở lại với chiến lược tài trợ của Samsung, hãng không giấu quyết tâm biến thương hiệu trở thành điểm chạm cảm xúc của người dùng, mang đến những sản phẩm công nghệ đột phá và nhiều hơn nữa là các thiết bị ý nghĩa, truyền cảm hứng để mỗi người tự viết nên câu chuyện của riêng mình.

Với việc tung ra phiên bản giới hạn Galaxy S10+ Park Hang-seo, Samsung một lần nữa gửi đi thông điệp rằng thị trường Việt Nam quan trọng. Rất có thể trong thời gian tới, thị trường Việt Nam sẽ tiếp tục được nhà sản xuất này ưu ái bằng nhiều chiến lược đặc biệt.

Giang Phan Ninh

Đồ họa: Yến Lệ

Bạn có thể quan tâm