Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

LONGFORM

Samsung SmartThings được chọn làm giải pháp nhà thông minh tốt nhất

Sau 3 năm kể từ khi ra mắt vào năm 2017, giải pháp nhà thông minh SmartThings của Samsung đã trở thành một trong những hệ sinh thái IoT lớn nhất thế giới.

Sau nhiều ngày bình chọn, Samsung SmartThings đã trở thành nền tảng giành chiến thắng hạng mục smarthome của Best Innovation Award 2020.

Đây là giải thưởng nằm trong sự kiện tôn vinh các sản phẩm mới, sáng tạo và tiên phong ứng dụng công nghệ. Bên cạnh đó, giải thưởng chú trọng những sản phẩm mang tính dẫn dắt thị trường, có cải tiến phù hợp với tình hình mới của thế giới sau đại dịch, đồng thời giúp người dùng bắt nhịp cùng phong cách sống và làm việc khác biệt.

Với hơn 36,8% lượt bình chọn từ độc giả, nền tảng Internet vạn vật đến từ hãng công nghệ Hàn Quốc đã vượt qua 4 đề cử khác bao gồm Apple HomeKit (19,3%), Xiaomi Home (17,5%), Google Home (19,3%) và LG ThinQ (7,2).

Smarthome là những ngôi nhà thông minh được trang bị hệ thống tự động tiên tiến như đèn chiếu sáng, kiểm soát nhiệt độ, giải trí đa phương tiện cùng nhiều tính năng khác. Không chỉ là cầu nối đưa những trải nghiệm cuộc sống hàng ngày trở nên tiện nghi, tiết kiệm thời gian, nhà thông minh còn là nơi giúp người dùng cảm thấy an tâm hơn mỗi khi sinh hoạt cùng gia đình.

Với SmartThings, đây là hệ sinh thái nhà thông minh, nền tảng IoT đa dạng của tập đoàn công nghệ Samsung. Dựa trên giao thức kết nối sóng Z-wave/Zigbee, SmartThings hỗ trợ người dùng điều khiển các thiết bị kết nối trong phạm vi lên đến 30 m.

Samsung SmartThings chien thang hang muc smarthome cua Best Innovation Award 2020. anh 1

Thông qua bộ kết nối SmartThings Hub, người dùng có thể dễ dàng điều khiển các thiết bị điện tử trong nhà dù ở bất cứ đâu, bất cứ thời điểm nào. Nhờ Samsung SmartThings, thế hệ nhà thông minh giờ đây có thể thích ứng với sở thích của người dùng, cho phép họ làm chủ không gian, lối sống của bản thân mỗi ngày.

Vào buổi sáng, hệ thống đèn thông minh trong căn nhà có thể tự động điều chỉnh cường độ ánh sáng phù hợp với không gian xung quanh, hay thậm chí theo lịch trình thức dậy của bạn. Bên cạnh đó, các thiết bị như TV, điều hòa hay máy lọc không khí cũng luôn trong trạng thái sẵn sàng hoạt động ở chế độ được người dùng thiết lập sẵn.

Bạn cũng có thể tạo các thói quen hoặc chuỗi nhiều hành động cho thiết bị, kích hoạt tại các thời điểm khác nhau trong ngày. Thay vì để máy điều hoà không khí chạy liên tục vào ban ngày, hệ thống nhà thông minh có thể học các hành vi quen thuộc và đảm bảo ngôi nhà luôn được làm mát mỗi khi người dùng trở về nhà.

Samsung SmartThings chien thang hang muc smarthome cua Best Innovation Award 2020. anh 2

Bixby sẽ đóng vai trò là trợ lý ảo đắc lực cho bạn. Tất cả thiết bị điện tử gia dụng nằm trong hệ sinh thái của Samsung đều được kết nối với nhau và dễ dàng điều khiển bằng giọng nói. Nếu thiết bị của bạn được kết nối với SmartThings, Bixby luôn sẵn sàng lắng nghe và thực hiện yêu cầu của người dùng, từ chuyển kênh, đọc tin nhắn cho đến bật/tắt đèn vào ban đêm.

Không những hỗ trợ nhiều tiện ích an toàn để bảo vệ căn nhà như tự động khóa cửa, cảnh báo chuyển động, cảnh báo khói, SmartThings còn cung cấp cho người dùng nhiều giải pháp nâng cao chất lượng không gian sống của gia đình, bao gồm chẩn đoán chất lượng không khí hay độ ẩm trong phòng. Người dùng qua đó thao tác trực tiếp trên smartphone hay những sản phẩm smart TV, tủ lạnh thông minh của Samsung.

Tại sự kiện Samsung Developer Conference diễn ra vào tháng 10/2017, Samsung chính thức công bố SmartThings Cloud, giải pháp tích hợp các thiết bị IoT trong nền tảng duy nhất. Thay vì phải cài đặt ứng dụng lên từng sản phẩm, người dùng có khả năng kiểm soát hàng trăm thiết bị chỉ với một bộ điều khiển nhỏ bé như SmartThings Hub.

Một sản phẩm smarthome tốt không chỉ bao gồm hệ sinh thái thiết bị tương thích đa dạng, nền tảng đó cần gần gũi, dễ dàng tiếp cận và đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng của người dùng. Năm 2020, giá trị thị trường smarthome - nhà thông minh được dự báo đạt 43 tỷ USD, tăng gấp 3 lần so với năm 2014.

Samsung SmartThings chien thang hang muc smarthome cua Best Innovation Award 2020. anh 3

Với mục tiêu đưa người dùng trở thành trung tâm, SmartThings sẵn sàng kết nối với tất cả thiết bị của Samsung và bên thứ 3.

2020 là mốc thời gian chứng kiến sự bùng nổ của các ứng dụng IoT, công nghệ 5G, trí tuệ nhân tạo hay trợ lý ảo. Mỗi năm, hàng công nghệ Hàn Quốc cho ra mắt hàng trăm triệu thiết bị thông minh trên thị trường. Quan trọng hơn hết, hệ sinh thái của Samsung SmartThings đã có hơn 120 triệu người dùng trên toàn cầu, tương thích với hơn 400 thiết bị của công ty và mở rộng ra hàng nghìn sản phẩm gắn nhãn "Works with SmartThings" từ các đối tác mảng thiết bị thông minh khác. Hệ sinh thái IoT khổng lồ chính là điểm khác biệt mà giải pháp nhà thông minh SmartThings đem lại.

Theo thống kê của Counterpoint Research, Samsung luôn là một trong những hãng công nghệ có thị phần lớn trên thế giới trong mảng điện tử tiêu dùng. Chính sức mạnh này đã xây dựng, đồng thời củng cố thương hiệu giải pháp nhà thông minh SmartThings. Dù ở bất cứ đâu, người dùng đều dễ dàng tìm mua các sản phẩm của Samsung và tích hợp chúng trong không gian sống thông minh.

Giờ đây, căn nhà của bạn không chỉ là chốn nghỉ ngơi, sinh hoạt, nơi bạn phải dành thời gian chăm chút cho nó mỗi ngày. Với hệ sinh thái thiết bị đa dạng và khổng lồ, nhà thông minh sử dụng nền tảng SmartThings sẽ thay bạn đảm đương công việc đó, đáp ứng nhiều nhu cầu, tối giản, cá nhân hóa cuộc sống của người sử dụng, đồng thời cho bạn nhiều thời gian để thư giãn, tận hưởng cuộc sống bên những người thân trong gia đình.

Best Innovation Award là giải thưởng tôn vinh các sản phẩm có sự đổi mới, sáng tạo và tiên phong ứng dụng công nghệ để mang đến cuộc sống tốt hơn.

Giải thưởng chú trọng các sản phẩm mang tính dẫn dắt thị trường, có cải tiến phù hợp tình hình mới của thế giới sau đại dịch, giúp người dùng bắt nhịp với phong cách sống và làm việc mới. Kết quả được quyết định bởi số lượng bình chọn của độc giả.

Ở hạng mục smartphone, mẫu điện thoại Samsung Galaxy Note20 Ultra 5G đã được đa số độc giả bình chọn là smartphone xuất sắc năm 2020. Trong khi đó, Grab được bình chọn là siêu ứng dụng tốt nhất năm.

Minh Khánh

Bạn có thể quan tâm