Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Samsung sẽ 'lấn sân' thị trường tablet giá rẻ

Nếu Galaxy Tab 3 Lite thật sự xuất hiện, khả năng tranh giành thị phần của Samsung với các hãng khác trong phân khúc máy tính bảng giá rẻ sẽ được tăng lên đáng kể.

Samsung thời gian qua luôn cố gắng đa dạng hóa dòng máy tính bảng của mình với việc ra mắt một loạt các mẫu thiết bị mới. Đầu tiên là Galaxy Tab 3 7 inch vào tháng 4. Sau đó là Galaxy Tab 3 8 inch để cùng Note 8 cạnh tranh trực tiếp với iPad Mini của Apple.

Báo cáo từ Sammobile cho biết Samsung đang có kế hoạch khởi động một mẫu máy tính bảng mới mang tên Samsung Galaxy Tab 3 Lite vào tháng 1/2014.

Bản báo cáo cho biết Galaxy Tab 3 Lite sẽ là chiếc máy tính bảng rẻ nhất của Samsung với mức giá khoảng 100 euro (khoảng 2,9 triệu đồng). Thiết bị này cũng sẽ có hai phiên bản Wifi và Wifi + 3G như dòng Galaxy Tab 3.

Mức giá hấp dẫn của Galaxy Tab 3 Lite sẽ mở rộng thị phần cho dòng máy tính bảng Galaxy.

Phiên bản Wi-Fi của Samsung Galaxy Tab 3 Lite sẽ có hai màu kem và trắng, sẽ được bán trong tuần thứ hai của năm 2014. Phiên bản có hỗ trợ 3G cũng sẽ được tung ra thị trường trong tuần tiếp theo. Phiên bản màu gỗ đen sẽ lên kệ sau đó vài tuần. Báo cáo nhấn mạnh đây chỉ là ngày ra mắt dự kiến, thông tin chính thức vẫn chưa được công bố và có thể thay đổi.

Hiện thông số kỹ thuật của chiếc máy tính bảng vẫn chưa được công bố. Nhưng nếu Samsung quyết định tung ra vào đầu năm sau, thì chắc chắn thông tin chính thức về Galaxy Tab 3 Lite sẽ xuất hiện vào cuối tháng này. Hai chiếc phablet khác là Samsung Galaxy Grand Lite và Galaxy Note 3 Lite được đồn đại là sẽ xuất hiện tại MWC 2014 vào tháng 2 năm sau.

Minh Huy

Bạn có thể quan tâm