Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Samsung sắp ra smartphone giá rẻ chạy chip như Zenfone

Dòng chip mới nhất của Intel được thiết kế hướng đến các thiết bị màn hình từ 8 inch trở xuống và hỗ trợ nền tảng 64 bit.

Theo trang DDaily của Hàn Quốc, Samsung có thể sẽ giới thiệu smartphone chạy chip Atom của Intel trong năm nay. Nguồn tin khẳng định nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới hiện nay đang phát triển một thiết bị di động sử dụng thế hệ chip mới nhất của Intel là Intel Atom Z3500 (còn gọi là Moorefield).

Intel Moorefield vừa được công bố tại triển lãm Computex 2014 tại Đài Loan. 

Moorefield từng được giới thiệu tại MWC 2014 hồi tháng 2 năm nay. Dòng chip mới này có 4 nhân với tốc độ xử lý lên đến 2,3 GHz và đặc biệt hỗ trợ nền tảng 64 bit. Tuy nhiên, DDaily cho biết Samsung sẽ giới hạn xung nhịp xuống mức 1,7 GHz để giảm tiêu thụ điện năng cũng như tránh hiện tượng nóng máy. Smartphone chạy chip Moorefield của Samsung sẽ không thuộc phân khúc cao cấp và chạy trên nền tảng Android.

Một thông tin thú vị hơn, để thuyết phục Samsung lựa chọn mình trở thành đối tác chip di động, Intel đã hạ giá thánh của bộ xử lý xuống còn 7 USD (mức giá gần tương đương với giá thành sản xuất). Trong khi đó, bộ xử lý cao cấp thường sẽ có giá từ 20 USD trở lên.

Thiết bị di động của Samsung thường dùng chip của Qualcomm hoặc bộ xử lý do hãng tự thiết kế là Exynos. Việc chuyển qua dùng chip Intel có thể là dấu hiệu cho thấy Samsung sắp tung ra một thiết bị di động giá rẻ khác ra thị trường.

Intel hiện là đối tác cung cấp chip xử lý cho dòng Asus Zenfone, các model màn hình 4 đến 6 inch, được hãng trợ giá bán để giữ mức rẻ.

Minh Huy

Bạn có thể quan tâm