Ngày 28/1 tới đây, Samsung sẽ ra mắt một dòng smartphone hoàn toàn mới là Galaxy M tại Ấn Độ. Dòng smartphone này sẽ có 3 sản phẩm (M10, M20, M30). Cả 3 mẫu máy đều có điểm nhấn thiết kế là màn hình “giọt nước”, khuyết ở giữa đỉnh để đặt camera selfie.
Thiệp giới thiệu mẫu Galaxy M sắp ra mắt tại Ấn Độ. Ảnh: Samsung. |
Đây có thể là sản phẩm hướng tới người dùng Ấn Độ, với mục tiêu giành lại thị phần từ Xiaomi. Theo số liệu của Counterpoint, smartphone Xiaomi đã vượt thị phần Samsung từ quý IV/2017.
Trả lời Reuters, Phó chủ tịch Samsung tại Ấn Độ xác nhận đây là dòng smartphone tầm trung và thấp, giá 10.000-20.000 rupee (3,2-6,5 triệu đồng). Mặc dù cấu hình vẫn được giữ bí mật, thông tin trên trang bán hàng Amazon Ấn Độ cho thấy những sản phẩm mới sẽ có camera kép, vân tay đặt phía sau, cổng USB-C với tính năng sạc nhanh và giắc cắm tai nghe.
Tuy chưa rõ cấu hình, hình giới thiệu cho thấy sản phẩm sẽ có sạc nhanh trên cổng USB-C. Ảnh: Samsung. |
Năm ngoái, Samsung cho biết hãng sẽ cải tiến mạnh mẽ dòng sản phẩm tầm trung, tích hợp thêm nhiều tính năng để cạnh tranh với các hãng Trung Quốc.
Điện thoại Galaxy A9 ra mắt cuối năm 2018 là smartphone đầu tiên của Samsung tích hợp 4 camera mặt sau, còn Galaxy A8s lại có chi tiết camera “nốt ruồi” trên màn hình. Galaxy M có thể sẽ là smartphone đầu tiên của Samsung có màn hình “giọt nước”.
Tại Ấn Độ, những nhà sản xuất smartphone Trung Quốc đang chiếm ưu thế với 3/5 hãng bán chạy nhất. Xiaomi chiếm 27% thị phần trong quý III/2018, theo số liệu của Counterpoint Research. Samsung chiếm vị trí số 2 với 22,6%, còn thương hiệu Ấn Độ Micromax chiếm vị trí số 4. Oppo và Vivo là hai cái tên còn lại trong top 5.
Apple cũng gặp rất nhiều khó khăn tại thị trường này, chỉ chiếm hơn 1% thị phần.