Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Samsung ra mắt smartphone Galaxy W màn hình 7 inch

Sự xuất hiện của Galaxy W đã giúp Samsung chính thức xóa bỏ ranh giới giữa điện thoại và máy tính bảng. Các thiết bị di động có màn hình lớn đang dần chiếm ưu thế trên thị trường.

Phiên bản Galaxy W hoàn toàn mới này (khác với Galaxy W ra mắt năm 2011) sở hữu màn hình lên đến 7 inch, kích thước tiêu chuẩn của một chiếc máy tính bảng, với thiết kế tương đối nhỏ gọn. Người dùng vẫn có thể thoải mái thực hiện các cuộc gọi thoại khi cầm Galaxy W chỉ với một tay.

Đây không phải là lần đầu tiên thị trường di động chào đón một thiết bị 7 inch có thể thực hiện gọi và nhắn tin. Nhiều thiết bị như Asus Fonepad 7 hoặc HP VoiceTab 7 inch có tính năng tương tự cũng đã xuất hiện và được nhiều người dùng lựa chọn.

Galaxy W sẽ là chiếc điện thoại lai máy tính bảng có kích thước lớn nhất hiện nay. Ảnh: Engadget

Giống như Galaxy Mega, chiếc điện thoại mới này có kích thước màn hình khổng lồ nhưng không được trang bị cấu hình xuất sắc của một thiết bị cao cấp. Người dùng Galaxy W sẽ sở hữu một màn hình hiển thị TFT 7 inch độ phân giải 720p, chip xử lý lõi tứ xung nhịp 1,2 GHz, 1,5 GB RAM, dung lượng bộ nhớ trong 16 GB, camera sau 8 MP, camera trước 2 MP, viên pin 3.200 mAh và được cài sẵn Android 4.3 thay vì phiên bản mới nhất KitKat 4.4.

Galaxy W sẽ sử dụng màn hình Home theo chế độ Landscape và được tích hợp tính năng chia sẻ màn hình đa nhiệm, hỗ trợ người dùng tương tác với nhiều ứng dụng cùng lúc trên màn hình. 

SK Telecom sẽ là nhà mạng phân phối chính thức của Galaxy W tại thị trường Hàn Quốc. Galaxy W có vẻ như không được định vị trong phân khúc tầm trung hay giá rẻ, khi mức giá cho phiên bản không hợp đồng nhà mạng là 499.400 won (khoảng 489 USD - 10,3 triệu đồng). Hiện chưa có thông tin về việc tiếp cận thị trường Mỹ của Galaxy W.

Minh Huy

Bạn có thể quan tâm