Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Smart TV sẽ là trung tâm kết nối các thiết bị?

Được trang bị ngày càng nhiều tính năng thông minh, smart TV hứa hẹn trở thành trung tâm kết nối các thiết bị giải trí trong tương lai.

Khái niệm smart home (ngôi nhà thông minh) với nhiều vật dụng như smartphone, TV, tủ lạnh, máy giặt, hệ thống an ninh, báo động… kết nối và hoạt động nhịp nhàng với nhau đã không còn quá xa lạ. Trong hệ sinh thái đó, smart TV có khả năng trở thành trung tâm cho mọi hoạt động gia đình, làm cầu nối cho các thiết bị khác, đồng thời là đầu mối đưa ra lệnh điều khiển cho các thiết bị khác.

Điều khiển mọi thứ qua Smart Things

Một trong những khó khăn khi xây dựng ngôi nhà thông minh là người dùng thường phải lựa chọn nhiều thiết bị khác nhau đến từ nhiều hãng/nền tảng khác nhau. Kết quả là cần có nhiều ứng dụng điều khiển và kết nối phức tạp để mọi thứ hoạt động trơn tru. Với Smart Things của Samsung, vấn đề này đã được giải quyết.

Smart Things của Samsung là giải pháp cho smart home trong tương lai.
Smart Things cung cấp cổng kết nối và ứng dụng duy nhất cho phép kiểm soát tất cả thiết bị thông minh trong ngôi nhà. Cổng kết nối thế hệ thứ 2 của hãng Hàn Quốc hỗ trợ nhiều loại thiết bị hơn và cũng tích hợp tốt với sản phẩm đến từ thương hiệu khác.

Trên nền tảng Smart Things, người dùng có thể điều khiển, chia sẻ dữ liệu, nhận thông báo giữa các thiết bị với nhau. Lấy ví dụ với hệ thống an ninh, bạn sẽ nhận được thông báo qua Facebook hoặc Instagram nếu cửa nhà được mở; hoặc điều khiển hệ thống điện trong nhà qua smartphone.

Samsung anh 1
Điều khiển mọi thiết bị trong nhà thông qua smartphone hoặc TV.

Được phát triển hướng tới tương lai vạn vật kết nối IoT (Intelligent of Things), không có gì bất ngờ khi Samsung trình làng những chiếc smart TV mới nhất được trang bị sẵn ứng dụng Smart Things tại CES 2018. Qua đó, hãng biến smart TV trở thành trung tâm kết nối - nơi người dùng có thể theo dõi, thao tác, điều khiển với mọi thiết bị thông minh trong ngôi nhà của mình. 

Samsung anh 2
Điều khiển mọi thiết bị trong nhà thông qua smartphone hoặc TV.

Bixby biến smart TV thành trung tâm tương tác trực tiếp

Bixby xuất hiện trên các dòng smartphone đầu bảng như Galaxy S8/S8+, Galaxy Note 8 và ngày càng hoàn hảo nhờ trí tuệ nhân tạo được cải tiến, phát triển qua từng ngày. Để hiện thực hóa mong muốn kết nối mọi thiết bị trong nhà lại với nhau và biến smart TV thành trung tâm thì bên cạnh Smart Things, chắc chắn không thể thiếu trợ lý ảo Bixby. 

Samsung anh 3
Bixby cho phép tương tác trực tiếp với các thiết bị chỉ bằng câu lệnh thoại đơn giản.

Bixby mang đến cho người dùng khả năng tương tác, điều khiển tốt hơn thông qua giọng nói. Thay vì cầm remote hoặc smartphone bấm, Bixby có thể hỗ trợ người dùng ra lệnh trực tiếp với chiếc smart TV.

Bên cạnh khả năng điều khiển TV thay cho remote, Bixby còn có thể quản lý các thiết bị khác đã kết nối vào Smart Things như bật đèn, kích hoạt robot hút bụi… Bixby còn có thể “học” các thói quen của người dùng, từ đó đưa ra những gợi ý, đề xuất chuẩn xác. Cụ thể như gợi ý người dùng bật đèn lúc 18h tối, khởi động máy giặt lúc 7h sáng.

Với sự kết hợp giữa Smart Things và Bixby, smart TV hứa hẹn trở thành trung tâm kết nối các thiết bị của gia đình bạn trong tương lai.

Giang Thư Quân

Bạn có thể quan tâm