Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Samsung nói gì vụ tố giấu tin môi trường làm việc độc hại?

Trong khi giới chức Hàn Quốc phủ nhận vai trò trong báo cáo của AP, Samsung nói rằng nội dung bài báo dựa trên cáo buộc đơn phương và công bố sau khi mọi chuyện đã được giải quyết.

Bộ Lao động Hàn Quốc chính thức phủ nhận các báo cáo của AP về vai trò của cơ quan này trong kế hoạch bồi thường cho người lao động mắc bệnh tại nơi làm việc của Samsung Electronics, Korea Times đưa tin.

Các tranh chấp kéo dài nhiều năm liên quan đến cựu nhân viên của Samsung Electronics, những người mắc các bệnh nan y như bệnh bạch cầu hoặc các loại ung thư khác sau khi làm việc tại các nhà máy sản xuất chip và màn hình của công ty.

Samsung giau thong tin moi truong lam viec anh 1
Samsung Electronics bị tố giấu thông tin về độ an toàn của môi trường làm việc trong nhà máy. Ảnh: CNBC

Hãng tin có trụ sở tại Mỹ đưa tin hôm 10/8 rằng giới chức Hàn Quốc, “theo yêu cầu của Samsung”, đã giấu người lao động và gia quyến những thông tin quan trọng về loại hóa chất mà họ đã tiếp xúc tại các nhà máy. Các nạn nhân cần thông tin để đòi bồi thường từ Chính phủ.

AP công bố một bài viết khác vào hôm 12/8, nói rằng Bộ Lao Động và Việc làm đang “tiếp nhận báo cáo một cách nghiêm túc”. Tuy nhiên, cơ quan của Hàn Quốc cho rằng bài viết này không “phản ánh đầy đủ” vị trí của họ và chỉ nhấn mạnh một số phần gây tranh cãi.

“Bộ Lao động đang thực hiện các động thái pháp lý nhằm giải quyết vấn đề, và chúng tôi giải thích lập trường chi tiết của chúng tôi với cơ quan báo chí. Tuy nhiên, lời giải thích của chúng tôi bị bỏ ra khỏi nội dung của bài, và chỉ rút gọn lại còn câu: ‘Bộ tiếp nhận thông tin bài báo một cách nghiêm túc’”, ông Ko Dong Woo, một quan chức của Bộ Lao động nói.

Trước đó, Samsung từng đồng ý với Banolim, một nhóm đại diện cho các cựu nhân viên của Samsung và gia đình của họ, tổ chức thanh tra độc lập nhằm xác định chính xác các điều khoản bồi thường.

Tối 12/8, Samsung Electronics cũng chính thức đưa ra tuyên bố về vấn đề này.

Đại diện công ty cho biết: “AP đưa tin rằng Samsung không cung cấp những thông tin quan trọng cho nạn nhân và đưa ra chiêu bài ‘bí mật thương mại’ là do tuyên bố đơn phương của Banolim.

Đó là lý do tại sao chúng tôi thành lập ban thanh tra thuộc bên thứ 3 vào tháng 6 năm ngoái. Chúng tôi bày tỏ sự hối tiếc của chúng tôi về những bài báo xuất hiện vào thời điểm khi các bên đã đạt được thỏa thuận để giải quyết vấn đề. Chúng tôi yêu cầu những bài báo chính xác hơn cho giải pháp hòa giải”.

Kim Ngân

Bạn có thể quan tâm