Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Samsung nhận 7,5 tỷ USD từ Apple để đầu tư sản xuất iPhone 7

Khoản tiền này sẽ giúp Samsung mở rộng dây chuyền sản xuất màn hình OLED cho thế hệ iPhone mới.

Mặc dù tình hình kinh doanh smartphone của Samsung gần đây gặp nhiều vấn đề nhưng việc tiếp tục cung cấp linh kiện cho iPhone sẽ giúp hãng có nguồn thu đáng kể. Theo các báo cáo mới đây từ Hàn Quốc, Samsung sẽ đóng vai trò lớn trong việc sản xuất iPhone 7 bao gồm chip lưu trữ, RAM, bộ vi xử lý,...

Samsung vẫn sẽ là đối tác lớn của Apple.

Ngoài ra, Samsung Display cũng được gã khổng lồ xứ Cupertino chọn để cung cấp tấm nền OLED cho các thế hệ iPhone tiếp theo. Hãng điện tử Hàn Quốc được cho là đã nhận một hợp đồng đầu tư trị giá 7,5 tỷ USD từ Apple để mở rộng dây chuyền sản xuất màn hình OLED. Các báo cáo trước đây cho rằng, Apple sẽ chuyển sang sử dụng tấm nền OLED của LG Display trên thế hệ iPhone mới.

Nhà máy của Samsung có khả năng cung cấp từ 30.000 đến 45.000 tấm nền OLED mỗi tháng. Trong năm ngoái, Samsung cũng đã đầu tư thêm 830 triệu USD để mở rộng nhà máy sản xuất tấm nền OLED cho thế hệ Galaxy mới cũng như các đơn đặt hàng từ Trung Quốc.

Thông tin trên gây bất ngờ, bởi trước đó, có tin Apple sẽ chưa chọn màn hình OLED cho thế hệ iPhone kế tiếp. iPhone 7 có thể ra mắt vào tháng 9 năm nay. Ngoài ra, hãng này còn có thể trình làng thêm bản màn hình 4 inch trước đó.

iPhone lần đầu tiên dùng màn hình mới?

Tin đồn mới nhất khẳng định Apple sẽ thay đổi công nghệ màn hình, từ LCD sang OLED trên iPhone.

Trần Tiến

Bạn có thể quan tâm