Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

iPhone lần đầu tiên dùng màn hình mới?

Tin đồn mới nhất khẳng định Apple sẽ thay đổi công nghệ màn hình, từ LCD sang OLED trên iPhone.

iPhone 7 có thể sử dụng màn hình OLED, loại bỏ công nghệ LCD. Ảnh: Mashable.

Màn hình có thể sẽ là chìa khoá thay đổi của Apple trên iPhone thế hệ tiếp theo.

Những tin đồn gần đây khẳng định, Apple đang đàm phán với LG và Samsung để sử dụng công nghệ màn hình khác trên iPhone. Lần đầu tiên, Apple có thể sử dụng màn hình đi-ốt phát quang hữu cơ (OLED), hứa hẹn cho chất lượng hiển thị tốt hơn màn hình tinh thể lỏng (LCD). Electronic Times – ấn phẩm công nghệ từ Hàn Quốc đưa tin về thay đổi này -  từ chối tiết lộ về nguồn tin.

Nếu đúng, đây sẽ là lần đầu tiên màn hình iPhone chứng kiến thay đổi lớn từ 2010 – khi Apple công bố màn hình Retina. Trong khi đó, hãng này chưa từng sử dụng màn hình nào khác ngoài LCD kể từ khi ra mắt iPhone năm 2007.

Cả Apple, LG và Samsung đều từ chối xác nhận thông tin này. Trong khi đó, tờ Nikkei của Nhât và một số trang báo khác từng nhiều lần khẳng định Apple sẽ thay đổi công nghệ màn hình trong một vài năm tới.

Thông tin về iPhone mới của Apple luôn là ưu tiên hàng đầu của ngành công nghiệp di động. Mỗi một thế hệ iPhone ra mắt, người ta đều tung ra hàng loạt dự đoán, rò rỉ về việc máy có kích cỡ ra sao, độ mỏng thế nào, có thêm tính năng gì mới hoặc loại bỏ gì. Chẳng hạn, gần đây nhất, các nguồn tin khẳng định iPhone sẽ loại bỏ giắc cắm tai nghe để đảm bảo kiểu dáng mỏng hơn hay loại bỏ phím Home cứng, đưa Touch ID lên màn hình.

Không có cách nào để khẳng định chính xác các tin đồn nói trên, cho đến khi sản phẩm chính thức ra mắt.

Trước mắt, người dùng sẽ chờ đợi mẫu iPhone 6C/7C dự kiến ra mắt đầu năm nay. Từ chỗ là một sản phẩm giá rẻ, những nguồn tin gần đây cho biết máy sẽ có cấu hình không thua kém iPhone 6S với giá bán 615 USD

iPhone 7 sẽ là bom tấn cuối cùng của Apple?

Apple cần iPhone 7 để duy trì vị thế người dẫn đầu nhưng sau đó, hãng phải dành nguồn lực phát triển những dòng sản phẩm khác.

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm