Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Samsung 'mô phỏng' cửa hàng bán lẻ của Apple

Từ cách trưng bày sản phẩm đến trang phục của nhân viên, cửa hàng bán lẻ mới mở của Samsung có rất nhiều điểm giống với Apple Store.

Samsung 'mô phỏng' cửa hàng bán lẻ của Apple

Từ cách trưng bày sản phẩm đến trang phục của nhân viên, cửa hàng bán lẻ mới mở của Samsung có rất nhiều điểm giống với Apple Store.

>>Những sản phẩm giống nhau kỳ lạ của Apple và Samsung
>>Apple và Samsung 'đình chiến' để đàm phán

 Cửa hàng bán lẻ mới mở của Samsung rất giống với Apple Store.

Vụ kiện giữa Apple và Samsung có thể coi là một trong những sự kiện lớn nhất trong năm 2011, kéo dài và chưa có dấu hiệu chấm dứt trong năm 2012. Samsung chính là hãng phải nhận nhiều chỉ trích về việc sản phẩm di động của mình quá giống với các thiết bị ra đời trước đó của Apple.

Tuy nhiên, hãng điện tử Hàn Quốc có vẻ chẳng mấy quan tâm điều đó. Việc mở cửa hàng bán lẻ sản phẩm vốn chẳng có gì phải phàn nàn, nhưng nhìn cách bài trí đồ đạc trong cửa hàng này, không ít người tưởng nhầm đó là một cửa hàng Apple Store.

Samsung vừa chính thức mở cửa hàng bán lẻ đầu tiên tại Vancouver, Canada. Từ cách bài trí những chiếc bàn đầy những sản phẩm mẫu, các phụ kiện treo trên tường cho đến màu áo của nhân viên cửa hàng đều giống hệt với Apple Store. Cả Microsoft, Google và mới đây là Samsung đều đã bắt đầu học tập theo chính sách nói trên của Apple.

Chiến lược mở cửa hàng, tự bán lẻ sản phẩm đã mang về cho Apple doanh thu khổng lồ. Cụ thể, Apple hiện có khoảng gần 400 cửa hàng bán lẻ tại 13 nước, thu hút 18.000 lượt khách mỗi tuần tại mỗi cửa hàng. Mỗi cửa hàng này cũng mang về cho “táo khuyết” 50 triệu USD mỗi năm.

Một vòng quanh cửa hàng bán lẻ mới mở của Samsung tại Canada.

Thành Duy

Theo Infonet.vn

Thành Duy

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm