Đoạn quảng cáo của Galaxy Tab S9 Ultra với thông điệp chế nhạo mẫu iPad Pro. Ảnh: Samsung. |
Đoạn quảng cáo mới nhất của Galaxy Tab S9 Ultra đang gây sự chú ý với phần thông điệp có phần chế giễu Apple.
Cụ thể, đoạn video quảng bá cho mẫu máy tính bảng mới nhất của Samsung mở đầu với cảnh một nhạc sĩ bước qua sự tàn phá của máy ép thủy lực và nhặt một cây đàn guitar bị hỏng. Sau đó, cô ngồi bên giá vẽ, cầm chiếc Galaxy Tab S9 Ultra có ký hiệu âm nhạc trên màn hình và biểu diễn bài hát.
"Chúng tôi sẽ không bao giờ bóp chết sự sáng tạo" là thông điệp mà Samsung gửi tới ở cuối đoạn quảng cáo. Người dùng nhanh chóng nhận ra ẩn ý của gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc đang ám chỉ đoạn quảng cáo mẫu iPad Pro vừa nhận phải làn sóng chỉ trích gay gắt đến từ cộng đồng nghệ sĩ và các nhà sáng tạo.
Trước đó, đoạn quảng cáo ra mắt iPad Pro 2024, với tên gọi “Crush” đã có hơn 1.000.000 lượt xem trên kênh YouTube và được đích thân CEO Tim Cook chia sẻ trên tài khoản mạng xã hội X.
Đoạn quảng cáo này được tạo ra với ý tưởng cho thấy khả năng thay thế từ dụng cụ âm nhạc, sơn, ống kính máy ảnh, sách, nhân vật điện ảnh, điêu khắc và nhiều vật dụng sáng tạo khác của chiếc iPad mới nhất.
Tuy nhiên, thông điệp này khiến giới nghệ sĩ và các nhà sáng tạo phẫn nộ khi chứa nhiều phân đoạn các công cụ nghệ thuật bị máy ép thủy lực nghiền nát.
Đoạn quảng cáo mang tên "Crush" đã nhận được hơn 1,4 triệu lượt xem trên YouTube. Ảnh: Apple. |
Bên cạnh lên tiếng xin lỗi công khai, Apple cũng thông báo sẽ rút lại kế hoạch chiếu “Crush” trên truyền hình.
Nhiều người xem chỉ trích đoạn video này là thiếu tế nhị, cho rằng Apple thể hiện công nghệ đang đè bẹp lịch sử sáng tạo của con người. Đây là một vấn đề rất nhạy cảm trong bối cảnh ngành công nghiệp sáng tạo bị đe dọa bởi trí tuệ nhân tạo.
Đây cũng không phải là lần đầu tiên mà Samsung công khai chế nhạo Apple. Hồi đầu tháng 5, Samsung đăng trên tài khoản Instagram đoạn video có thông điệp "hôm nay người dùng Samsung đã thức dậy đúng giờ".
Trò đùa này đến sau khi phía Apple xác nhận lỗi báo thức trên iPhone của một số người dùng bị "ngủ quên".
Năm 2017, Samsung đăng đoạn video dài đúng 60 giây kể về câu chuyện một anh chàng iFan mua iPhone từ năm 2007.
Trải qua các đời iPhone về sau, anh luôn cảm thấy mình tụt hậu hơn so với những người dùng điện thoại Samsung Galaxy vì những lý do ngớ ngẩn.
Lee Kun Hee - Những lựa chọn chiến lược và kỳ tích Samsung
Cuốn sách cho thấy những chọn lựa chiến lược nhạy bén và đúng đắn của ông Lee Kun Hee, từng bước đưa Samsung đến vị trí hôm nay. Bên cạnh đó, sách đề cập tinh thần và ý chí lao động, thái độ làm việc quyết liệt, phong cách quản lý độc đáo của Lee Kun Hee.