Bên cạnh điện thoại thông minh, Samsung còn dẫn đầu về thị trường điện thoại di động, tủ lạnh và tivi. Thương hiệu này cũng nằm trong top 5 của ít nhất 14 hạng mục sản phẩm điện tử tiêu dùng.
Lần thứ 4 Samsung giành được vị trí đầu bảng tại châu Á. Ảnh: Getty. |
Top 1.000 Thương hiệu châu Á được xác định dựa trên khảo sát trực tuyến của Campaign Asia-Pacific và Nielsen, nghiên cứu thái độ của người tiêu dùng tại 13 thị trường: Australia, Trung Quốc, Hong Kong, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Malaysia, Philippines, Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam.
Theo đó, mỗi thị trường có 400 người được khảo sát. Để có được đại diện tiêu biểu về dân số, cuộc khảo sát nhắm đến độ tuổi, giới tính, thu nhập hàng tháng của hộ gia đình.
Bên cạnh đó, nghiên cứu được thực hiện trên 14 nhóm ngành chính (rượu, dịch vụ tài chính, ô tô, bán lẻ, nhà hàng, thực phẩm, nước giải khát, điện tử tiêu dùng, phần cứng máy tính, phần mềm máy tính, dịch vụ chuyển phát nhanh, truyền thông và giải trí, du lịch và nghỉ dưỡng, và chăm cá nhân và gia đình) và 73 phân ngành.