Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Samsung khơi nguồn sáng tạo cho thế hệ trẻ và kiến tạo tương lai

Solve for Tomorrow là tâm huyết của Samsung trong việc “chắp cánh” cho những sáng kiến khoa học - công nghệ của thế hệ trẻ toàn cầu.

Là sân chơi sáng tạo dành cho lứa tuổi 12-18, Solve for Tomorrow giúp các em học sinh chủ động tìm tòi, nghiên cứu và ứng dụng công nghệ để giải quyết những vấn đề tại địa phương.

Trao quyền cho người trẻ toàn cầu

Năm 2010, Solve for Tomorrow được tổ chức lần đầu tiên tại Mỹ với mục tiêu tìm kiếm các ý tưởng giải quyết vấn đề cộng đồng, khuyến khích tư duy đổi mới của thế hệ trẻ. Thông qua cuộc thi, Samsung đầu tư 18 triệu USD vào lĩnh vực công nghệ và thiết bị lớp học cho hơn 2.500 trường công lập ở Mỹ. Cuộc thi dần mở rộng phạm vi, có mặt tại 23 quốc gia, thu hút sự tham gia của gần 2 triệu học sinh, sinh viên toàn cầu.

Với tầm nhìn CSR toàn cầu “Enabling People” của Samsung, Solve for Tomorrow là một trong chuỗi hoạt động khơi dậy tiềm năng của người trẻ. Trong một thập kỷ triển khai, cuộc thi đón nhận nhiều sáng kiến có giá trị thực tiễn, loạt giải pháp sáng tạo thú vị. Không chỉ dừng lại trong khuôn khổ cuộc thi tài, Solve for Tomorrow còn trao quyền cho thế hệ trẻ để tham gia quá trình kiến tạo tương lai, phát triển xã hội.

Solve for Tomorrow,  samsung anh 1

Trong một thập kỷ triển khai, Solve for Tomorrow đón nhận nhiều sáng kiến có giá trị thực tiễn từ các em học sinh, sinh viên. Ảnh: Samsung.

Bên cạnh đó, Samsung là một trong những doanh nghiệp tiên phong trong việc ứng dụng giáo dục STEM (Science - khoa học, Technology - công nghệ, Engineering - kỹ thuật và Mathematics - toán học) giúp tìm kiếm những dự án khoa học công nghệ nhằm giải quyết những vấn đề thực tế. Báo cáo Samsung’s Compassion Nation 2020 chỉ ra rằng, 90% người trẻ từ 18 đến 25 tuổi tại Anh nhận định công nghệ là chìa khóa giúp xã hội công bằng và bền vững hơn. Số liệu này càng củng cố việc hãng nỗ lực duy trì cuộc thi Solve for Tomorrow qua nhiều năm, như một cách thức để ủng hộ những ý tưởng đổi mới nhờ ứng dụng công nghệ của thế hệ trẻ.

Thông qua Solve for Tomorrow, Samsung thể hiện vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ hàng triệu học sinh, sinh viên phát triển kỹ năng mềm cũng như tư duy thiết kế. Người tham gia cuộc thi có cơ hội nâng cao khả năng nghiên cứu, phác thảo ý tưởng và trình bày các dự án khoa học. Thêm vào đó, Solve for Tomorrow còn là nền tảng cung cấp các kiến thức và kỹ năng mềm như tư duy thiết kế (design thinking), giải quyết vấn đề (problem-solving), quản lý thời gian (ttme management), tư duy sáng tạo (creative thinking), làm việc nhóm (teamwork), thuyết trình (presentation) và phương pháp nghiên cứu (research method)...

Nhờ những sáng kiến thiết thực, hãng công nghệ được trao giải Bạc của PR Awards 2021 hạng mục "Chiến lược công ty xuất sắc" khu vực châu Á - Thái Bình Dương nhằm ghi nhận những nỗ lực trong việc đầu tư cho thế hệ trẻ - những người kiến tạo tương lai bằng công nghệ.

“Điều dễ thấy sau khi triển khai cuộc thi, những tài năng trẻ được định vị để trở thành những nhà lãnh đạo tài giỏi trong tương lai. Chúng tôi đang trao cho những người trẻ quyền tự do định hình tương lai của họ. Đó là lý do tại sao các sáng kiến ​​giáo dục chúng tôi ủng hộ không tuân theo quy chuẩn truyền thống mà hướng đến nuôi dưỡng sự sáng tạo, sự đồng cảm và giải quyết vấn đề”, bà Jessie Soohyun Park - Trưởng phòng Trách nhiệm Xã hội của Samsung Electronics tại Anh - chia sẻ.

Solve for Tomorrow - sân chơi ý nghĩa cho thế hệ trẻ Việt Nam

Là công ty công nghệ hàng đầu thế giới, Samsung thể hiện trách nhiệm xã hội bằng nhiều chương trình ý nghĩa tại các quốc gia, trong đó có Việt Nam. Dù mới chỉ bắt đầu được tổ chức từ năm 2019 nhưng Solve for Tomorrow đã thu hút được đông đảo thí sinh tham gia, trở thành sân chơi hấp dẫn và bổ ích dành cho học sinh THCS và THPT trên toàn quốc (từ 12 đến 18 tuổi). Gần nhất vào năm 2020, cuộc thi thu hút gần 400 bài dự thi sơ khảo từ 143 trường thuộc 14 tỉnh thành trên cả nước.

“Cuộc thi Samsung Solve for Tomorrow có ý nghĩa lớn với tôi và bạn cùng lớp, vì mang đến cơ hội để tôi hoàn thiện các sáng kiến, ý tưởng khoa học. Sau cuộc thi, tôi học được cách làm việc nhóm, thảo luận cùng bạn bè, khả năng trình bày trước đám đông, tạo ra những sản phẩm góp phần giúp xã hội Việt Nam ngày càng tốt đẹp hơn”, một thí sinh đến từ Bến Tre, tham gia cuộc thi năm 2020 cho biết.

Solve for Tomorrow,  samsung anh 2

Solve for Tomorrow 2021 đã chính thức khởi động.

Sau thành công của hai năm trước, Solve for Tomorrow 2021 chính thức trở lại với bảo chứng của các đơn vị bao gồm: Samsung Vina Electronics (Savina), Samsung Electronics Việt Nam (SEV) và Tổ chức Tuổi trẻ Thành đạt Việt Nam (JA Vietnam).

Chủ đề thiết thực là điểm nhấn của cuộc thi năm nay - đưa câu chuyện nghiên cứu khoa học và công nghệ đến gần hơn với thực tế cuộc sống. Theo đó, cuộc thi hướng đến ứng dụng giáo dục STEM vào việc nghiên cứu và xây dựng giải pháp nhằm giải quyết vấn đề của xã hội hoặc địa phương, tập trung vào 4 lĩnh vực chính: Xã hội, môi trường, giáo dục, y tế và sức khỏe. Các đội thi sẽ chia thành 2 bảng A và B, tương ứng khối THCS và THPT. Mỗi đội thi có từ 2-3 học sinh và 1 giáo viên hướng dẫn.

Solve for Tomorrow,  samsung anh 3

Solve for Tomorrow năm nay mở rộng đối tượng dự thi.

Khác với các năm trước, Solve for Tomorrow 2021 tạo điều kiện cho các em ở vùng sâu vùng xa tiếp cận thi tài, mở rộng đối tượng người chơi hướng đến nhiều tỉnh thành hơn với gần 300 trường học trên toàn quốc. Thông qua cuộc thi, Samsung kỳ vọng mang đến cơ hội để học sinh và sinh viên trên mọi miền đất nước học cách chủ động, tự tin, nhạy bén, từ đó có khả năng rút ngắn khoảng cách giữa ý tưởng và thực tế, tạo ra những sản phẩm thiết thực cho cộng đồng.

“Với chủ đề ứng dụng STEM, chúng tôi mong chờ nhận được các ý tưởng mới, sáng tạo và có tính ứng dụng cao từ các thí sinh Solve for Tomorrow năm nay. Và tôi tin rằng, dù nhận được giải thưởng hay không, các em học sinh bước ra từ cuộc thi đã nhận được lượng kiến thức hữu ích, khai phá tiềm năng bản thân và tự tin bước tiếp trong hành trình tạo dựng tương lai”, ông Choi Joo Ho - Tổng giám đốc Samsung Việt Nam - nhận định.

MU khong te den vay hinh anh

MU không tệ đến vậy

0

Những số liệu thống kê tấn công quan trọng của MU vẫn nằm trong top 5 của Ngoại hạng Anh. Vấn đề thật sự với đội bóng của Erik ten Hag chỉ là việc chuyển đổi số bàn thắng kỳ vọng thành điểm số.

Giang Chi Anh - Giang Duy Linh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm