Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Samsung khai mở hệ sinh thái AI đầu tiên cho công nghệ tiêu dùng

Vượt qua các đối thủ khi ra mắt hệ sinh thái hoàn chỉnh, ứng dụng đầy đủ công nghệ AI, Samsung đang cho thấy tầm nhìn cũng như vị thế dẫn đầu của mình.

Đầu năm 2024, Samsung công bố chiến lược “AI for All” (tạm dịch: AI cho tất cả). Galaxy S24 series tích hợp Galaxy AI ra mắt như minh chứng rõ nét cho chiến lược này. Với điểm nhấn Galaxy AI, doanh số dòng S24 series phá vỡ kỷ lục tại Hàn Quốc, góp công lớn đưa Samsung đạt thị phần tới 20,8% trong quý I/2024, theo Statista.

AI “trọn vẹn” hơn

Samsung không phải hãng công nghệ duy nhất từng tuyên bố áp dụng AI lên sản phẩm. Thực tế, có nhiều loại AI với ứng dụng và đặc điểm riêng biệt. Các sản phẩm ứng dụng AI trong quá khứ hầu hết sử dụng AI nhận diện (Recognitive AI) giúp nhận diện và phân tích dữ liệu từ hình ảnh, âm thanh, video. Người dùng cũng đã biết về AI này thông qua tính năng nhận diện hình ảnh của các dòng smartphone Galaxy cao cấp trước đó.

Galaxy AI anh 1

AI nhận diện có trên các dòng smartphone Galaxy cao cấp đời trước.

Năm 2023 chứng kiến sự trỗi dậy mạnh mẽ của AI tạo sinh (Generative AI) - AI có thể tạo ra nội dung hoàn toàn mới từ văn bản, hình ảnh đến video. Đó là lý do khi Galaxy S24 series với AI tạo sinh xuất hiện và được tích hợp sâu trên smartphone, người dùng mới cảm nhận được cuộc đua AI trên các thiết bị di động.

Chưa hết, Samsung cũng là đơn vị đầu tiên triển khai hybrid AI trên di động. Đây là khái niệm kết hợp giữa trí tuệ nhân tạo trên thiết bị (on-device AI) và trí tuệ nhân tạo đám mây (cloud AI) để mang lại hiệu suất cao nhất, độ trễ thấp cho người dùng. Đồng thời, dữ liệu được xử lý cục bộ giúp bảo mật thông tin cá nhân tốt hơn do không cần phải gửi đến máy chủ bên ngoài.

Hệ sinh thái nhanh và toàn diện hơn

Bằng việc tích hợp AI tạo sinh vào smartphone nhanh và theo chuẩn an toàn hơn các đối thủ tới nửa năm, Samsung sớm giành ưu thế trong cuộc đua phát triển hệ sinh thái AI toàn diện, đa dạng.

Tuy nhiên, Galaxy Unpacked 2024 mới thực sự là cú hích. Tại sự kiện, không chỉ Galaxy Z Fold6 hay Galaxy Z Flip6, mà Galaxy Watch7, Galaxy Watch Ultra và Galaxy Buds3 series cũng được tích hợp AI, tạo nên vòng tròn hệ sinh thái cho công nghệ tiêu dùng lý tưởng và đầy đủ hàng đầu giới công nghệ.

Galaxy AI anh 2

Samsung kiện toàn dải sản phẩm AI.

Xa hơn, sản phẩm gia dụng của Samsung từ lâu đã tích hợp AI và đều sử dụng chung nền tảng SmartThings. Thậm chí, hãng còn mang AI vươn tới hệ điều hành trên xe điện của Tesla, Hyundai hay Kia. Điều này đồng nghĩa Samsung hoàn toàn có thể đồng bộ hóa AI trên tất cả thiết bị thuộc hệ sinh thái chỉ bằng một nút bấm, giúp người dùng cảm thấy thoải mái hơn khi sử dụng, giảm rắc rối khi kết nối sản phẩm thông minh.

Lợi ích cho người dùng

Trên Galaxy Z Fold6, nhờ AI, người dùng có thể mở và sử dụng nhiều ứng dụng cùng lúc một cách mượt mà, giúp tăng hiệu quả và tiết kiệm thời gian trong môi trường làm việc.

Ví dụ, khi cần tra cứu thông tin, ghi chú và gửi email cùng lúc, màn hình lớn của Z Fold6 cho phép sắp xếp mọi thứ khoa học. Song song đó, AI sẽ hỗ trợ tìm kiếm thông tin nhanh chóng và đưa ra kết quả chi tiết lập tức. Tính năng dịch văn bản toàn màn hình còn cho phép người dùng hiểu rõ nội dung của mọi tài liệu chỉ với một cú chạm.

Galaxy AI anh 3

AI góp phần nâng tầm hiệu năng của Galaxy Z Fold6.

FlexCam trên Galaxy Z Flip6 kết hợp AI giúp tự động thu phóng và tối ưu hóa chất lượng hình ảnh, đảm bảo mọi khung hình đều hoàn hảo ngay cả trong điều kiện ánh sáng yếu. AI còn được tích hợp sâu vào Galaxy Watch7, Watch Ultra để phân tích dữ liệu sức khỏe như nhịp tim, giấc ngủ và mức độ căng thẳng, đưa ra các khuyến nghị cá nhân hóa giúp cải thiện sức khỏe tổng quát.

Tai nghe Galaxy Buds3 series cũng mang lại trải nghiệm âm thanh vượt trội. Đáng kể nhất là tính năng chống ồn chủ động giúp loại bỏ tiếng ồn chuẩn xác thông qua các thuật toán AI.

Với sự kết hợp này, Samsung không chỉ củng cố vị thế, mà còn định hình tương lai của ngành công nghệ di động. Hãng đã thể hiện dấu ấn tiên phong trong việc tích hợp AI, tạo nên một hệ sinh thái công nghệ thông minh và kết nối, đáp ứng đa dạng nhu cầu của người dùng hiện đại.

Galaxy AI anh 4

Galaxy Z Fold6, Z Flip6 và Buds3 mở đặt hàng từ 20h ngày 10/7 và giao hàng sớm từ 26/7. Chương trình đặt hàng sớm đi kèm nhiều ưu đãi và quà tặng hấp dẫn diễn ra từ 20h ngày 10/7 đến hết 30/7 trên phạm vi toàn quốc.

Để tăng sự an tâm của người dùng, Samsung cung cấp miễn phí 1 năm Samsung Care+ kèm 1 năm gia hạn bảo hành chính hãng - dịch vụ bảo hành sản phẩm hư hỏng do tai nạn, với sự phục vụ chuyên nghiệp từ chuyên gia của hãng - khi khách đặt mua trong thời gian pre-order (áp dụng tùy điều kiện và điều khoản).

Giá bán lẻ đề nghị: Galaxy Z Fold6 (12 GB + 1 TB) có giá 54,99 triệu đồng; Galaxy Z Fold6 (12 GB + 512 GB) có giá 47,99 triệu đồng; Galaxy Z Fold6 (12 GB + 256 GB) có giá 43,99 triệu đồng; Galaxy Z Flip6 (12 GB + 512 GB) giá 32,99 triệu đồng; Galaxy Z Flip6 (12 GB + 512 GB) giá 28,99 triệu đồng; Galaxy Buds3 Pro giá 5,49 triệu đồng; Galaxy Bud3 giá 3,99 triệu đồng.

Đắc An

Bạn có thể quan tâm