Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Samsung Galaxy Y, Galaxy Y Duos và Q-Smart S12 'so găng'

Trong phân khúc smartphone phổ thông, hiện tại anh em nhà Galaxy Y - Galaxy Y Duos cùng với Q-Smart S12 đang giành được khá nhiều sự quan tâm của cộng đồng người sử dụng điện thoại.

Samsung Galaxy Y, Galaxy Y Duos và Q-Smart S12 'so găng'

Trong phân khúc smartphone phổ thông, hiện tại anh em nhà Galaxy Y - Galaxy Y Duos cùng với Q-Smart S12 đang giành được khá nhiều sự quan tâm của cộng đồng người sử dụng điện thoại.

Bộ vi xử lý

 

Tiêu chí đại diện cho “sức mạnh” này luôn là trung tâm chú ý đối với các smartphone. Q-Smart S12 được tích hợp chipset Qualcomm Snapdragon MSM 7225AB xung nhịp 1GHz. Trong khi đó, anh em nhà Galaxy có xung nhịp xử lý ở mức 832MHz. Tuy nhiên, xét về khoản bộ nhớ RAM, Q-Smart S12 với RAM 256MB lại kém hơn hai sản phẩm còn lại ở mức 384MB. Về ROM thì ba sản phẩm ngang nhau với 512MB.

Màn hình hiển thị

 

Đây cũng là yếu tố “cân não” người dùng khi lựa chọn smartphone. Q-Smart S12 chiếm ưu thế vượt trội với màn hình cảm ứng điện dung rộng 3,5 inch, phân giải 320 x 480 pixel. Màn hình của anh em Galaxy Y và Galaxy Y Duos có kích thước lần lượt là 3,0 và 3,14 inch, với mức phân giải tối thiểu trong các máy chạy Android là 240 x 320 pixel. Chính vì yếu tố này, khả năng hiển thị của bộ đôi Samsung kém sắc nét hơn hẳn.

Hệ điều hành

 

Đây là điểm khác biệt lớn nhất xét về mặt trải nghiệm, khi so sánh các smartphone Android với những máy điện thoại tính năng thông thường. Cả ba model đều chạy phiên bản Android 2.3 Gingerbread với giao diện riêng tùy biến mà không dùng giao diện Android gốc.

Kết nối

 

Về khả năng kết nối mạng, 3 model này cũng ngang ngửa nhau, với khả năng hỗ trợ truy cập Internet trên hai dạng kết nối căn bản là Wi-Fi và 3G. Ngoài ra, các sản phẩm này cũng hỗ trợ các kết nối khác như GPRS hay EDGE. Khả năng kết nối Wi-Fi tương đối ổn định trên cả 3 model.

Camera

Samsung Galaxy Y và Q-Smart S12 được tích hợp camera cảm biến 2 megapixel ngang ngửa nhau. Galaxy Y Duos nổi bật nhất nhờ độ phân giải 3 megapixel nhỉnh hơn. Khả năng chụp thực tế của cả 3 model không có nhiều khác biệt với chất lượng hình ảnh chưa thực sự sắc nét, đặc biệt trong điều kiện thiếu sáng do đều không hỗ trợ đèn flash.

Đa SIM

Samsung Galaxy Y Duos và Q-Smart S12 có 2 khe sim hỗ trợ 2 sim 2 sóng, trong khi Galaxy Y chỉ sử dụng được một sim.

Giá bán lẻ

Bên cạnh tính năng với những hứa hẹn về mặt trải nghiệm dành cho người dùng, giá bán sản phẩm đóng một vai trò quan trọng trong việc cân nhắc mua sản phẩm. Giá bán lẻ của Q-Smart S12 là 1.990.000 đồng, trong khi giá bán hiện tại của hai model Samsung lần lượt là 2.900.000 đồng cho Galaxy Y và 3.700.000 đồng cho Galaxy Y Duos. Với các tính năng khá ngang ngửa nhau nhưng mức giá lại mềm hơn nhiều (chỉ bằng khoảng 60% giá bán Galaxy Y Duos), Q-Smart S12 có thể tạo nên cơn sốt trong thời gian tới và sẽ tạo ra sự cạnh tranh gay gắt trong phân khúc smartphone phổ thông.

Tư liệu: Q-Smart

Theo infonet

Theo infonet

Bạn có thể quan tâm