Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Samsung Galaxy S7 rò rỉ cấu hình

Nguồn tin từ Hàn Quốc cho biết, Galaxy S thế hệ mới được cho là dùng RAM 4 GB và có 2 phiên bản với kích thước màn hình khác nhau.

Chỉ một ngày trước khi Apple ra mắt bộ đôi iPhone 6s và 6s Plus thông tin về Samsung Galaxy S7 đã được hé lộ. Theo đó, smartphone mới của hãng công nghệ Hàn Quốc nhiều khả năng có 2 phiên bản với kích thước màn hình 5,2 và 5,7 inch. Điều này tương tự cách thức một số đối thủ như Sony và Apple đang làm trên các dòng smartphone.

Bên cạnh thay đổi lớn về màn hình, các chi tiết phần cứng khác cũng được Samsung cải tiến đáng kể. Ngoài thông tin về dung lượng RAM 4 GB được đề cập trong báo cáo từ Hàn Quốc, một tài khoản Weibo cũng cung cấp điểm benchmark về thiết bị có tên mã Lucky. Nếu so sánh với những thông tin rò rỉ, nhiều khả năng đó chính là Galaxy S7.

Thông tin cấu hình của thiết bị mới mang thương hiệu Samsung rò rỉ trên mạng xã hội Weibo.

Thiết bị mang thương hiệu Samsung được chấm điểm trên AnTuTu sở hữu màn hình 5,7 inch với độ phân giải 2K. Máy sử dụng vi xử lý Snapdragon 820, chip đồ họa Adreno 530. RAM có dung lượng 4 GB còn bộ nhớ trong là 64 GB. Camera chính của thiết bị cũng khá ấn tượng với độ phân giải 16 megapixel và máy ảnh trước 5 “chấm”.

Tuy nhiên, kết quả benchmark trên có thể chỉ là sản phẩm thử nghiệm. Galaxy S7 nhiều khả năng dùng vi xử lý Exynos 8890 tốc độ 2,3 GHz do chính Samsung sản xuất chứ không sử dụng duy nhất chip Snapdragon 820 SoC. Dung lượng lưu trữ của máy sẽ mở rộng thông qua giải pháp lưu trữ mới UFS 2.0 mà không cần đến thẻ microSD.

Samsung không đưa ra bất cứ bình luận gì trước các tin đồn. Hãng công nghệ Hàn Quốc đã có bước thay đổi với bộ đôi Galaxy S6 và S6 Edge nhưng vẫn chưa đủ để tạo nên bứt phá rõ nét. Do đó, Galaxy S7 được kỳ vọng tiếp tục đảm nhận vai trò “con át chủ bài” của Samsung. Smartphone này có thể ra mắt trong tháng 3 hoặc tháng 4/2016.

Vũ Minh Tâm

Bạn có thể quan tâm