Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Samsung Galaxy S4 sẽ có sạc không dây?

Theo tin đồn mới nhất, Samsung sẽ phát hành những phụ kiện sạc không dây cho Galaxy S4, bao gồm ốp lưng và dock sạc tách riêng.

Samsung Galaxy S4 sẽ có sạc không dây?

Theo tin đồn mới nhất, Samsung sẽ phát hành những phụ kiện sạc không dây cho Galaxy S4, bao gồm ốp lưng và dock sạc tách riêng.

Samsung Galaxy S4 là thiết bị Android được mong đợi nhất trong năm nay. Tin đồn mới nhất cho thấy Galaxy S4 rất có thể sẽ cho phép sạc không dây.

Theo thông tin trên website DDaily (Hàn Quốc), Samsung sẽ trang bị một lớp vỏ phía sau đặc biệt cho Galaxy S4 và một dock sạc không dây tách riêng. Không có thêm thông tin về giá bán của những phụ kiện này cũng như về thời điểm ra mắt của Galaxy S4.

Module sạc không dây của Galaxy S4 sẽ tương thích với tiêu chuẩn Qi do Wireless Power Consortium phát triển. Trang web Hàn Quốc cho biết, Samsung đã cân nhắc sử dụng một công nghệ khác để truyền tải điện không dây - công nghệ “resonant magnetic charging” (sạc từ tính cộng hưởng). Sạc từ tính cộng hưởng khác công nghệ cảm ứng điện từ (công nghệ sử dụng bởi tiêu chuẩn Qi) ở chỗ nó cho phép sạc khi đặt thiết bị cách xa nguồn điện từ 1 đến 2 mét. Để so sánh thì Qi chỉ cho phép sạc không dây ở khoảng cách tối đa 4 cm. Samsung được cho là đã phát triển bộ sạc không dây dựa trên cộng hưởng từ tính, nhưng công ty nhận ra không khả thi để thương mại hóa hệ thống này.

Các cuộn dây cho phép sạc không dây sẽ được đặt trong tấm ốp lưng phía sau của Galaxy S4. Theo tin đồn, Galaxy S4 sẽ không mặc định có khả năng sạc không dây, mà Samsung sẽ bán tấm ốp lưng có cuộn dây sạc và bộ sạc tách rời với điện thoại.

Trước khi Galaxy S3 ra mắt, đã từng xuất hiện thông tin cho rằng thiết bị sẽ đi kèm phụ kiện sạc không dây nhưng cuối cùng không trở thành sự thật.

Theo ICT News

Theo ICT News

Bạn có thể quan tâm