Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Samsung Electronics đứng trước nguy cơ lỗ lần đầu trong 15 năm

Theo Yonhap, Samsung Electronics nhiều khả năng sẽ ghi nhận lỗ gộp trong quý II khi thị trường công nghệ toàn cầu diễn biến ảm đạm.

Cụ thể, theo phân tích của Hi Investment & Securities, Samsung Electronics có thể lỗ tới 1,28 nghìn tỷ won (khoảng 961 triệu USD) trong quý II.

Cùng quan điểm này, SK Securities dự đoán khoản lỗ của Samsung Electronics trong quý II có thể lên tới 600 tỷ won. Con số mà Samsung Securities dự đoán nằm ở mức 279 tỷ won.

Nếu những dự đoán này trở thành sự thật, đây sẽ là quý đầu tiên Samsung Electronics báo lỗ kể từ quý IV/2008 khi doanh nghiệp này ghi nhận lợi nhuận gộp ở mức âm 940 tỷ won.

Giới phân tích nhận định bộ phận Giải pháp thiết bị của Samsung Electronics, phụ trách mảng kinh doanh chip, có khả năng chịu khoản lỗ 4.000 tỷ Won. Tuy nhiên tăng trưởng của bộ phận Di động với sự ra mắt Galaxy S23 mới đã giúp công ty vẫn có lợi nhuận mỏng trong quý đầu tiên.

Với ước tính thu nhập ảm đạm trong quý trước đó, các chuyên gia dự đoán kết quả kinh doanh quý II của doanh nghiệp sẽ tồi tệ hơn nữa khi hiệu ứng từ việc ra mắt Galaxy suy giảm, trong khi nhu cầu chip toàn cầu vẫn ảm đạm.

“Kết quả kinh doanh quý đầu tiên đã được hỗ trợ bởi mảng điện thoại thông minh khi bù đắp phần lớn khoản lỗ về chip và lợi nhuận không đáng kể từ màn hình, thiết bị điện tử hay linh kiện điện tử”, Hwang Min-seong, chuyên gia tại Samsung Securities, cho biết.

“Hiệu ứng của những chiếc smartphone mới sẽ nhạt đi trong quý II và chúng tôi không loại trừ khả năng Samsung Electronics sẽ lỗ lớn”, vị này nói thêm.

Lee Kun Hee - Những lựa chọn chiến lược và kỳ tích Samsung

Cuốn sách cho thấy những chọn lựa chiến lược nhạy bén và đúng đắn của ông Lee Kun Hee, từng bước đưa Samsung đến vị trí hôm nay. Bên cạnh đó, sách đề cập tinh thần và ý chí lao động, thái độ làm việc quyết liệt, phong cách quản lý độc đáo của Lee Kun Hee.

MacBook Air M1 tiếp tục giảm giá mạnh

Giá MacBook Air M1 đang tiếp tục giảm từ 600.000 đồng đến 1,4 triệu đồng tại các chuỗi bán lẻ ủy quyền của Apple ở Việt Nam.

Nửa năm biến động của dòng iPhone 14 tại Việt Nam

Thế hệ iPhone 14 mở màn rất thành công tại thị trường Việt, nhưng sau đó liên tục giảm giá khi nguồn cung thừa thãi. Một số đại lý thừa nhận đánh giá sai tình hình.

Thúy Hạnh

Theo Yonhap

Bạn có thể quan tâm