Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Samsung đăng video quảng cáo 'dìm' iPhone 12 Pro Max

Samsung so sánh trực tiếp Galaxy S21 Ultra của hãng với iPhone 12 Pro Max của Apple về chất lượng camera.

Đây không phải lần đầu Samsung mỉa mai iPhone của Apple trong các quảng cáo của công ty.

Với phương châm chiến dịch "Your phone upgrade shouldn't be a downgrade" (tạm dịch: Nâng cấp mới không nên là những thứ đã lỗi thời), Samsung đưa Galaxy S21 Ultra lên bàn cân so sánh với iPhone 12 Pro Max trong mảng camera.

Khả năng chụp Space Zoom trên Galaxy S21 Ultra Samsung so sánh khả năng zoom của camera tele trên Galaxy S21 Ultra với iPhone 12 Pro Max.

Các video quảng cáo chủ yếu tập trung vào cụm camera sau trên Galaxy S21 Ultra. Trong video đầu tiên, Galaxy S21 Ultra nổi bật với khả năng Space Zoom 100x, trong khi iPhone 12 Pro Max chỉ có thể zoom kỹ thuật số 12x. Bức ảnh được so sánh là chụp mặt trăng.

Khó có thể kết luận ảnh chụp mặt trăng từ điện thoại Samsung Galaxy là hoàn toàn tự nhiên và không có sự can thiệp của AI. Dù vậy, iPhone của Apple trên thực tế vẫn chưa được trang bị camera cải thiện khả năng thu phóng.

Quảng cáo thứ 2 nói đến cảm biến chính 108 MP của Galaxy S21 Ultra ăn đứt ống kính 12 MP của iPhone. Bức ảnh chiếc bánh hamburger chụp từ S21 Ultra trông có vẻ hấp dẫn hơn với các chi tiết sắc nét hơn sau khi phóng to bức ảnh.

Camera 108 MP trên Galaxy S21 Ultra Nếu như Galaxy S21 Ultra được trang bị camera 108 MP thì iPhone 12 Pro Max chỉ có cảm biến chính 12 MP. Bức ảnh bánh hamburger chụp từ S21 Ultra cho cảm giác hấp dẫn và các chi tiết sắc nét hơn.

Cuối cùng, Samsung nhấn mạnh vào tính năng Single Take (Chụp một chạm) trên Galaxy S21 Ultra nổi bật hơn tính năng Live Photo của iPhone. Vơi Single Take, điện thoại của Samsung có thể chụp lại khoảng 14 kiểu ảnh và video với nhiều hiệu ứng trong khoảng thời gian từ 3-10 giây. Trong khi đó, tính năng Live Photo chỉ thu được bức ảnh động 3 giây.

Tuy nhiên, theo 9to5Mac, những phép so sánh này không phản ánh nhiều trải nghiệm thực tế. Khi dùng để chụp hàng ngày, hệ thống máy ảnh trên iPhone 12 Pro Max vốn đã được đánh giá cao.

Ngoài Samsung, Intel cũng từng "tấn công" chip M1 của Apple, và nói rằng iPad giống như một chiếc máy tính lai. Thế nhưng, quảng cáo của Intel lại gặp hiệu ứng ngược, bị nhiều người phản ứng.

Tính năng Single Take trên Galaxy S21 Ultra Tính năng Single Take nổi bật hơn Live Photo của iPhone 12 Pro Max với khả năng tạo ra ảnh động kéo dài từ 3-10 giây, trong khi ảnh động trên iPhone 12 Pro Max chỉ kéo dài tối đa 3 giây.

Galaxy S21 đưa Samsung trở lại vị trí số 1 thị phần

Hết quý I, tổng doanh thu của Samsung Electronics đạt 59 tỷ USD, tăng 6% so với quý trước. Trong đó, Galaxy S21 series góp công không nhỏ trong việc mang về con số này.

Mai Ngọc

Theo 9to5mac

Bạn có thể quan tâm