Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Samsung đã sẵn sàng để thống trị thị trường tablet?

Những chiếc tablet của Samsung bán ra ngày một tăng, đặc biệt trong kỳ nghỉ lễ vừa qua.

So với smartphone, dòng máy tính bảng Note và Tab của Samsung không nổi bật như Galaxy S và Galaxy Note. 

Chiếc lược phát triển của Samsung dành cho dòng sản phẩm máy tính bảng trong năm vừa qua chính là “tấn công” ở mọi phân khúc với nhiều mẫu mã và thiết bị khác nhau. Mọi đối tượng người dùng đều có thể tìm thấy chiếc máy tính bảng phù hợp với nhu cầu của mình. Và dường như chiến lược này đang bắt đầu có hiệu quả. 

Máy tính bảng của Samsung tăng trưởng tốt hơn so với các đối thủ. Ảnh: BGR

Số liệu mới nhất đến từ Onswipe, công ty sáng tạo nội dung web cho thấy số lượng người dùng Samsung sử dụng máy tính bảng đã tăng khá cao trong mùa nghỉ lễ vừa qua. Lượng truy cập vào trang chủ của Onswipe từ người dùng máy tính bảng Samsung đã tăng hơn 50% trong mùa Giáng sinh năm nay. Trong khi đó, đối với iPad mức tăng trưởng chỉ đạt 20,4% so với cùng thời điểm năm ngoái. Hai thiết bị khác là Nexus 7 và Amazon Kindle Fire có mức tăng trưởng lần lượt là 33,8% và 19,5%.

Samsung vừa đưa ra mục tiêu sẽ bán được 100 triệu chiếc máy tính bảng trong năm nay. Đây là một con số đầy tham vọng và gần như hơn gấp đôi so với 40 triệu trong năm 2013. Theo báo cáo mới nhất từ IHS, dù vẫn xếp sau Apple nhưng thị phần máy tính bảng Samsung trên toàn thế giới đã tăng lên khoảng 22%.

Minh Huy

Bạn có thể quan tâm