Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Samsung công bố 'tướng' mới mảng smartphone thay DJ Koh

Samsung Electronics vừa công bố lãnh đạo mới của bộ phận smartphone, thay thế cho CEO lâu năm DJ Koh.

Samsung vừa công bố bổ nhiệm CEO mới cho ngành hàng di động. Ông Taemoon Roh, trước đó là Phó giám đốc bộ phận di động sẽ thay thế ông Koh Dong-Jin (DJ Koh) từ ngày 20/1. Ông DJ Koh vẫn giữ chức vụ lãnh đạo mảng IT và thiết bị viễn thông của Samsung Electronics, nhưng mảng smartphone sẽ được nhường lại cho ông Taemoon Roh.

Theo Bloomberg, ông Roh, sinh năm 1968, đã gắn bó với Samsung hơn 20 năm, và được coi là một trong những lãnh đạo giỏi nhất về mặt kỹ thuật, luôn tỉ mỉ với từng tính năng trên điện thoại Samsung. Ông Roh đã đóng góp lớn vào thành công của dòng smartphone và tablet Galaxy trong những năm qua.

Samsung thay tuong mang smartphone anh 1

Ông Taemoon Roh đã gắn bó với Samsung hơn 20 năm, trước đó là "phó tướng" mảng thiết bị di động. Ảnh: Samsung.

"Ông Roh là người đã nâng cấp trình độ sản xuất smartphone của Samsung ở phân khúc thấp và tầm trung. Ngày nay Samsung đã dần bắt kịp Apple ở thiết kế và phát triển sản phẩm. Dù họ đã bắt đầu sử dụng dây chuyền sản xuất của bên thứ ba, họ vẫn kiểm soát chặt chẽ về chất lượng để bảo vệ thương hiệu của mình", nhà phân tích Lee Dohoon của CIMB nhận xét.

Với việc bổ nhiệm này, có lẽ ông Roh sẽ là người xuất hiện trên sân khấu sự kiện của Samsung diễn ra ngày 11/2 để công bố các mẫu Samsung Galaxy S20. Trước đó, ông DJ Koh luôn là người mở màn các sự kiện mảng di động của hãng công nghệ Hàn Quốc.

Trước thông tin này, giá trị cổ phiếu của Samsung đã ngay lập tức tăng 2,5%.

Việc thay đổi nhân sự cấp cao của Samsung không phải là hiếm. Công ty này liên tục đổi mới về mặt nhân sự dựa vào kết quả kinh doanh của các ngành hàng chính. Theo Yonhap, những thay đổi thường được công bố vào tháng 12, thời điểm kết thúc năm cũ. Tuy nhiên, những thay đổi mới nhất bị trì hoãn tới tháng 1 do vụ xét xử phó chủ tịch Lee Jae-yong và nhiều lãnh đạo kéo dài hơn so với dự tính.

Lần thay đổi này cũng không có nhiều điều bất ngờ, bởi Samsung chưa thể khẳng định ông Lee và dàn lãnh đạo sẽ phải chịu hình phạt như thế nào.

Những nhà phân tích cho rằng việc bổ nhiệm ông Roh thể hiện rõ quyết tâm chiếm lĩnh thị trường di động của Samsung, trong bối cảnh kết nối 5G cùng những công nghệ mới như màn hình gập có thể đem lại động lực tăng trưởng trong năm 2020.

Samsung hiện vẫn là nhà sản xuất smartphone số 1 toàn cầu với 21,3% thị phần trong quý III/2019. Huawei và Apple lần lượt chiếm 2 vị trí sau với 18,2 và 12,4% thị phần, theo số liệu của Strategy Analytics.

Samsung thay tuong mang smartphone anh 2

Ông DJ Koh sẽ tiếp tục giữ vị trí lãnh đạo mảng IT và viễn thông. Ảnh: Samsung.

Tuy nhiên, doanh số smartphone 5G của Samsung trong năm qua lại thua kém đối thủ Huawei. Công ty Trung Quốc đã bán ra tới 6,9 triệu smartphone có kết nối 5G, nhiều hơn một chút con số 6,7 triệu máy của Samsung.

Đầu tháng này, Samsung công bố dự kiến lợi nhuận trong quý IV/2019 là 6,1 tỷ USD, giảm 34,26% so với cùng kỳ năm trước. Dù vậy, con số này vẫn cao hơn kỳ vọng của thị trường, chủ yếu do giá chip tăng lên và kết quả kinh doanh smartphone tốt hơn dự kiến.

Trước ông Roh, ông DJ Koh đã lãnh đạo mảng smartphone của Samsung từ năm 2015. Mặc dù đã cùng Samsung ra mắt nhiều mẫu smartphone, ông Koh cũng thừa nhận nhu cầu thay đổi của hãng để thích nghi với nhiều đối tượng khách hàng hơn.

Trả lời Zing.vn vào năm 2019, ông Koh chia sẻ chiến lược trong 3 năm tới của Samsung sẽ quyết định cho 10 năm tiếp theo, vì sự thay đổi công nghệ trong 3 năm tiếp theo sẽ có tốc độ nhanh tương đương, hoặc thậm chí hơn nhiều lần so với 10 năm vừa qua.

Lộ ngày ra mắt của Samsung Galaxy S11 Đoạn video được cho là quảng bá cho sự kiện Samsung Unpacked sắp tới bị lộ trên twitter

Galaxy S20 sở hữu tính năng chụp ảnh chưa từng có trên máy khác?

Samsung sẽ tiếp tục chạy đua về tính năng chụp ảnh trên thế hệ smartphone Galaxy đầu bảng ra mắt vào tháng 2.

Nhật Minh

Bạn có thể quan tâm