Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Samsung có thể khai tử dòng Galaxy S màn hình phẳng

Với việc khai tử bản màn hình phẳng, Samsung sẽ tập trung hoàn toàn vào những chiếc smartphone màn hình cong để tạo khác biệt.

Với phản hồi tốt của người dùng với những chiếc di động màn hình cong, Samsung đang xem xét giảm bớt lượng sản xuất tấm nền màn hình phẳng của dòng Galaxy S.

Thậm chí, hãng cân nhắc việc loại bỏ hẳn dòng S màn hình phẳng bởi thực tế thị trường gần đây cho thấy, Galaxy S7 edge tỏ ra phổ biến hơn hẳn so với Galaxy S7.

Samsung khai tu smartphone man hinh phang anh 1
Galaxy S7 edge màn hình cong có doanh số ấn tượng hơn so với S7 màn hình phẳng. Ảnh: Sammobile.

Tin đồn từ Hàn Quốc khẳng định, Samsung sẽ xem xét nhu cầu của người dùng với chiếc Galaxy Note 7 để đưa ra quyết định có nên loại bỏ màn hình phẳng hay không. Với Note 7, Samsung chỉ cho ra mắt duy nhất phiên bản màn hình cong .

Với các tín hiệu lạc quan dành cho Note 7 những ngày qua, nhiều khả năng trên phiên bản Galaxy S8, người dùng sẽ chỉ còn thấy một phiên bản – dùng màn hình cong.

Công nghệ màn hình cong 2 cạnh hiện vẫn được xem là độc quyền của Samsung. Cách đây ít lâu, Vivo – hãng di động Trung Quốc – cũng cho ra mắt một smartphone màn hình cong có tên Xplay 5 với tấm nền màn hình nhập từ Samsung.

Các tin đồn gần đây khẳng định, cả Huawei hay Xiaomi đều nuôi ý định tung những chiếc smartphone màn hình cong tương tự. Những model này có thể ra mắt cuối năm nay.

Sau công nghệ màn hình cong, người ta tin rằng đến lúc các hãng di động cho tung ra những chiếc smartphone với màn hình có khả năng uốn dẻo một cách linh hoạt. Với công nghệ này, Samsung và LG đều trình làng những bản mẫu với tính khả thi cao.

Thông tin từ Hàn Quốc cho hay, sẽ có những đột phát mới về công nghệ màn hình uốn dẻo được tung ra vào cuối năm nay.

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm