Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Samsung chấm dứt 14 năm ngự trị ngôi vương của Nokia

Theo hãng thống kê Strategy Analytics, trong quý I vừa qua, Samsung đã vượt Nokia để trở thành hãng sản xuất điện thoại lớn nhất thế giới.

Samsung chấm dứt 14 năm ngự trị ngôi vương của Nokia

Theo hãng thống kê Strategy Analytics, trong quý I vừa qua, Samsung đã vượt Nokia để trở thành hãng sản xuất điện thoại lớn nhất thế giới.

>> Điểm mặt các thương hiệu được lòng người Việt nhất

Samsung đã bán 93,5 triệu điện thoại trong quý I/2012, tăng 36% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi Nokia chỉ bán được 82,7 triệu sản phẩm. Nhu cầu sử dụng smartphone Galaxy giúp hãng điện thoại Hàn Quốc đạt doanh thu 4,5 tỷ USD.

Nokia đã trở thành nhà sản xuất điện thoại lớn nhất thế giới từ năm 1998, sau khi hạ bệ Motorola. Trong quý I vừa qua, hãng điện thoại Phần Lan thua lỗ đến 1,8 tỷ USD do sụt giảm doanh số.

“Năm ngoái, Samsung trở thành nhà sản xuất điện thoại số một tại châu Âu, trong khi Nokia vẫn duy trì vị thế này ở hầu hết các thị trường khác. Tuy nhiên, đến quý I năm nay, Samsung đã giành được thị phần từ Nokia ở các thị trường lớn gồm Trung Quốc, Ấn Độ và một số nước châu Á khác, để độc chiếm ngôi vương trong lĩnh vực di động", nhà phân tích Tom Kang của hãng thống kê Strategy Analytics nói.

Giá cổ phiếu của Nokia hiện đã giảm 2,5%, xuống còn 2,69 euro - mức giá được xem là thấp nhất trong vòng 15 năm qua của hãng điện thoại Phần Lan.

Cũng theo Strategy Analytics, Apple hiện đang là hãng sản xuất điện thoại lớn thứ 3 trên thế giới, sau khi bán hơn 35,1 triệu chiếc iPhone các loại trong quý I vừa qua.

“Samsung có thể vẫn sẽ nắm giữ vị trí số 1 thế giới trong quý II, nhưng khó giữ được trong cả năm nay, vì quý III và quý IV là thời gian Nokia kinh doanh tốt nhất", ông Kang bày tỏ thêm.

Ngoài vị trí số 1 trong làng điện thoại thế giới, Samsung cũng đã vượt qua Apple để trở thành nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới. Trong 3 tháng đầu năm 2012, Samsung bán hơn 44,5 triệu smartphone, chiếm 31% thị phần, trong khi Apple bán 35,1 smartphone, chiếm 24% thị phần. Nokia xếp ở vị trí thứ ba.

Nguyễn Hân

Theo Infonet.vn

Nguyễn Hân

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm